Hạ Milan 3-2, Barca thẳng tiến vào vòng knock-out

Thứ năm, ngày 24/11/2011 07:49 AM (GMT+7)
Dân Việt - Phải đến làm khách trên sân San Siro của AC Milan nhưng Barcelona đã chứng tỏ được bản lĩnh của nhà vô địch Champions League khi xuất sắc đánh bại đối thủ với tỷ số 3-2.
Bình luận 0

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Wolfgang Stark, AC Milan lập tức tràn lên tấn công nhưng hàng thủ của Barca vẫn bình tĩnh chống đỡ. Tuy vậy, gã khổng lồ xứ Catalan đã bất ngờ có được bàn khai thông bế tắc ở phút 13. Xuất phát từ pha sút bóng góc hẹp của Seydou Keita, Xavi băng vào dứt điểm chạm chân Mark van Bommel đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Christian Abbiati.

img
Barca tiếp tục chứng tỏ được bản lĩnh của đội đương kim vô địch.

Sau đó, Thiago Alcantara có pha đi bóng lắt léo rồi chuyền bóng như đặt cho Cesc Fabregas tung ra cú sút rất căng buộc Abbiati phải trổ tài cứu thua. Ít phút sau, Kevin Boateng có pha kiến tạo thông minh cho Robinho băng lên đối mặt với Victor Valdes, song tiền đạo người Brazil lại sút bóng đi vọt xà.

Phút 18, lão tướng Clarence Seedorf chuyền bóng đúng tầm để Zlatan Ibrahimovic tung ra cú đá nối đánh bại Victor Valdes, quân bình tỷ số cho đội chủ nhà AC Milan.

Trong quãng thời gian còn lại của hiệp thi đấu thứ nhất, Barca là đội kiểm soát bóng và tấn công mạch lạc hơn. Phút 22, Fabregas thực hiện pha căng ngang rất khó chịu cho Messi băng vào dứt điểm dội xà ngang.

Tới phút 28, Alberto Aquilani phạm lỗi với Xavi trong vòng cấm và trọng tài Wolfgang Stark đã không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Messi xuất sắc đánh bại Abbiati, nâng tỷ số lên 2-1.

Mặc dù đã rất nỗ lực tấn công, song đội chủ sân San Siro vẫn không thể tìm ra phương án xuyên thủng hàng phòng ngự thi đấu rất chặt chẽ của các nhà đương kim vô địch châu Âu.

Sang hiệp hai, Massimiliano Allegri đã quyết định tung Alexandre Pato vào sân thay Robinho. Sự xuất hiện của Pato phần nào giúp cho các đợt lên bóng của Milan trở nên sắc nét hơn. Phút 54, Kevin Boateng có pha khống chế bóng kỹ thuật trong vòng cấm loại bỏ Eric Abidal trước khi tung ra cú dứt điểm trái phá ở góc hẹp khiến Valdes không còn cơ hội để cản phá, san bằng tỷ số 2-2 cho Rossoneri.

Tuy nhiên, do hàng thủ thi đấu lơi lỏng nên AC Milan đã phải đón nhận bàn thua thứ ba ở phút 63. Sau khi nhận đường chọc khe thông minh của Messi, Xavi sút bóng chéo góc hạ gục thủ thành Abbiati.

Thời gian còn lại của trận đấu, Milan vẫn tiếp tục miệt mài tấn công, nhưng tất các các đợt lên bóng của họ đều bị hàng phòng ngự Barca hoá giải. Tỷ số 3-2 được giữ nguyên cho tới khi Wolfgang Stark nổi hồi còi kết thúc 90 phút.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem