GM thu hồi 47.000 xe Cadillac SRX

Chủ nhật, ngày 12/06/2011 14:22 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng sản xuất ô tô General Motors (GM) đang thực hiện lệnh thu hồi hơn 47.000 chiếc xe Cadillac SRX trên thị trường Mỹ do lỗi túi khí.
Bình luận 0

Trên website của mình, Cơ quan quản lý an toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho biết những chiếc xe gặp vấn đề lỗi túi khí ở phía dành cho hành khách rất có thể sẽ xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc.

img
Xe Cadillac SRX.

Cơ quan này nói rằng, những hàng khách ngồi phía bên phải của ghế sau có thể không được bảo vệ và rất dễ bị chấn thương khi xảy ra va chạm ở phía trước hoặc bên hông xe.

GM cho biết, hiện tại chưa có thông tin về tai nạn do lỗi trên. Tuy nhiên, các đại lý sẽ tiến hành thu hồi và lập trình lại các cảm biến túi khí miễn phí.

Trong cuốn sách hướng dẫn dành cho người sở hữu mẫu SRX đời 2011, GM cho biết túi khí sẽ bung ra bất kể ghế trước có người ngồi hay không. Tuy nhiên, thực tế hệ thống được lập trình không kích hoạt túi khí phía bên phải hành khách khi không có ai ngồi ở ghế trước phía bên phải.

Do vậy, NHTSA cho rằng mẫu xe này không tuân thủ các tiêu chuẩn về an toàn của liên bang.

Những xe nằm trong diện này được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 2.2.2010 đến ngày 29.4.2011 trên thị trường Bắc Mỹ.

GM đã thông báo cho các chủ sở hữu xe này bắt đầu từ ngày 10.6.2011.

Theo Businessweek  
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem