Giáp tết, trái cây có thương hiệu đắt hàng

Thứ năm, ngày 20/01/2011 18:42 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trái cây có mẫu mã độc đáo, lạ mắt đang rất được thị trường ưa chuộng vào những ngày cận Tết Tân Mão này, cho dù giá có thể cao ngất ngưởng.
Bình luận 0
img
Quýt Lai Vung được người tiêu dùng ưa chuộng trong dịp Tết.

Những ngày này, các chủ nhà vườn sở hữu thương hiệu vú sữa Lò Rèn có chứng nhận GlobalGAP đang tất bật đóng gói sản phẩm chuyển giao cho khách hàng.

Thu hoạch đến đâu, bán hết đến đó

Ông Nguyễn Văn Ngàn - Chủ nhiệm HTX Vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim (xã Vĩnh Kim, huyện Châu Thành, Tiền Giang) cho biết, riêng trong dịp Tết này, HTX đưa ra thị trường gần 300 tấn vú sữa, toàn bộ số hàng này đã được khách hàng bao tiêu. "Riêng trong dịp Tết này, xã viên của chúng tôi có người thu được hàng trăm triệu đồng" - ông Ngàn phấn khởi nói.

Hiện Công ty Gia Tuệ đang bán bưởi Năm Roi hồ lô với giá 650.000 đồng/cặp, dưa hấu vuông 3,5 triệu đồng/cặp, dưa hấu thỏi vàng 6,5 triệu đồng/cặp, nhưng tất cả đã có người đặt mua hết.

Theo xu hướng chung của thị trường dịp Tết, giá bưởi sẽ tăng mạnh trong những ngày cuối năm âm lịch vì là loại trái cây không thể thiếu để trưng bàn thờ. Ông Trần Văn Sang - Chủ nhiệm HTX Bưởi Năm Roi Mỹ Hòa, huyện Bình Minh (Vĩnh Long) cho biết, năm nay sản lượng bưởi tuy có giảm so với năm ngoái nhưng lại trúng giá.

Hiện khách hàng từ nước ngoài và trong nước đã đặt hết sản lượng bưởi Năm Roi có chứng nhận GlobalGAP. Để phục vụ Tết Tân Mão, HTX sẽ cung cấp cho thị trường nội địa khoảng 200 tấn bưởi. Giá bưởi Năm Roi đang tăng, từ 12.000 - 13.000 đồng/kg và dự báo từ nay đến 30 Tết giá sẽ còn tiếp tục tăng.

Không chỉ trái cây có chứng chỉ GlobalGAP hút hàng, đắt giá mà nhiều loại trái cây có thương hiệu khác cũng đang được các chành, vựa, chợ đầu mối trái cây tìm mua, đẩy giá lên từng ngày.

Hiện xoài cát Hòa Lộc loại 1 trên thị trường đã dao động từ 65.000 - 70.000 đồng/kg. Thanh long cũng đang có giá đến 35.000 đồng/kg, quýt hồng Lai Vung (Đồng Tháp), đặc sản nổi tiếng ở ĐBSCL, được trả giá 18.000 - 20.000 đồng/kg, nhãn Idor cù lao An Nhơn thu hoạch bao nhiêu đều được tiêu thụ hết, giá 20.000 - 40.000đồng/kg...

Trái lạ mắt giá cao ngất ngưởng

Nhu cầu "chơi" những loại trái cây có hình dạng độc đáo đang trở thành xu hướng của nhiều người khá giả, vì thế, dù giá cao gấp hàng chục lần so với trái thông thường nhưng sản xuất bao nhiêu cũng không đáp ứng đủ nhu cầu. Đại điện Công ty Gia Tuệ (TP.HCM) chuyên cung cấp các loại đặc sản Tết, cho biết, do nhà vườn cung cấp hạn chế các loại trái cây độc đáo, lạ mắt nên giá rất cao.

Qua tham khảo thị trường cho thấy, loại bưởi hồ lô của ông Võ Trung Thành ở xã Phú Hữu (huyện Châu Thành, Hậu Giang), có giá bán tại vườn là 300.000 đồng/cặp, nhưng tất cả đều đã được các công ty tại TP.HCM đặt mua hết.

Tham khảo trang web thegioiquatet, bưởi hồ lô đã được đẩy giá lên gấp đôi, từ 650.000 - 750.000 đồng/cặp; dưa hấu vuông của ông Đinh Trần Nguyễn, Tết Tân Mão này cũng sản xuất trên 10.000 trái với hai loại vỏ vàng và vỏ xanh, in khắc chữ, giá bán tại vườn từ 700.000 đồng/cặp trở lên; còn dưa có hình thỏi vàng dự kiến chỉ đưa ra thị trường được khoảng 30 cặp với giá 3 - 4 triệu đồng/cặp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem