Tuyển sinh ĐH-CĐ 2015: Nhiều trường chưa công khai danh sách thí sinh

Tùng Anh Thứ ba, ngày 04/08/2015 08:13 AM (GMT+7)
Theo quy chế tuyển sinh của Bộ GDĐT, trong mỗi đợt xét tuyển, cứ 3 ngày 1 lần các trường bắt buộc phải đăng tải thông tin về hồ sơ đăng ký dự thi của thí sinh trên website của trường mình để thí sinh theo dõi và dự đoán trúng tuyển. Tuy nhiên, đến cuối ngày 3.8 (sau 3 ngày nhận hồ sơ đợt 1), có rất ít trường thực hiện yêu cầu này.
Bình luận 0

Trên website các trường ĐH Hà Nội, ĐH Ngoại thương, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Bách khoa TP.HCM… ngoài thông tin hướng dẫn xét tuyển, nộp hồ sơ và chỉ tiêu tuyển sinh các ngành thì chưa có thống kê về lượng hồ sơ và điểm của thí sinh đã nộp hồ sơ vào trường trong 3 ngày qua. Sự chậm trễ của các trường khiến không ít học sinh lo lắng, sốt ruột. Em Phan Thị Hoàng Anh (Vân Nội, Đông Anh, Hà Nội) cho biết: “Em chỉ được 18 điểm khối A nên không chắc chắn mình sẽ đỗ vào trường này, em đang chờ đợi thông tin về hồ sơ thí sinh trường đăng tải, nếu tỷ lệ chọi không quá cao thì em sẽ kiên trì giữ hồ sơ”. Theo lãnh đạo các trường, không như dự đoán, số lượng hồ sơ gửi vào những ngày đầu khá đông nên các trường chưa kịp đăng thông tin.

img

Thí sinh dự thi tại Đại học Bách Khoa Hà Nội

Chỉ trong 2 ngày, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội đã nhận được khoảng 1.000 hồ sơ nộp trực tiếp, ngoài ra còn lượng lớn hồ sơ nộp qua đường bưu điện, vì vậy trường cũng chưa kịp cập nhật hồ sơ thí sinh lên website. Ông Nguyễn Phong Điền – Trưởng phòng Đào tạo trường này cho biết: “Số lượng hồ sơ điểm từ 25 trở lên khá cao, tập trung chủ yếu ở các khoa công nghệ thông tin, công nghệ sinh học và một số ngành hot”. Tương tự, lãnh đạo Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP. HCM) cũng cho biết, ngày 3.8 là đầu tuần nên rất đông thí sinh đến nộp hồ sơ, trường phải tập trung tiếp nhận hồ sơ của các em chưa kịp đăng tải thông tin lên mạng. Dự kiến ngày 4.8 trường sẽ nhập dữ liệu để thí sinh tham khảo.

ĐH Cần Thơ là một trong số ít trường liên tục đăng tải thông tin thí sinh lên website ngay từ ngày đầu nhận hồ sơ xét tuyển. Ông Đỗ Văn Xê – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ cho biết, đến thời điểm này trường đã nhận được khoảng 4.000 hồ sơ xét tuyển nộp trực tiếp và khoảng 3.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tuyến. Trường  này cũng đã bố trí 3 phòng tiếp nhận hồ sơ với 30 máy tính để học sinh làm thủ tục. Ông Xê cũng cho hay, số lượng hồ sơ điểm cao gửi vào trường cũng tương đối lớn. Ví dụ, ngành bảo vệ thực vật chỉ tiêu 160 hiện đã có 218 hồ sơ ở mức 160 có điểm là 19 điểm; ngành kế toán chỉ tiêu 120 nhưng hồ sơ gửi vào đã 341, dự kiến mức điểm đủ chỉ tiêu là 21,5 điểm…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem