TP.HCM: 2 trường đầu tiên công bố điểm trúng tuyển chính thức

Quốc Hải-Dũ Tuấn Thứ năm, ngày 20/08/2015 18:42 PM (GMT+7)
Điểm chuẩn trúng tuyển tất cả các ngành vào Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (Hutech) và ĐH Kinh tế - Tài chính là 15 điểm với hệ ĐH và 12 điểm với hệ CĐ.
Bình luận 0

Chiều 20.8, ĐH Công nghệ TP.HCM (Hutech) đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển nguyện vọng 1 (NV1) đối với tất cả các ngành đào tạo ĐH, CĐ chính quy của trường. Năm nay, điểm chuẩn trúng tuyển cho tất cả các ngành hệ ĐH là 15 điểm và hệ CĐ là 12 điểm.

Cũng trong năm nay, trường được chính thức đào tạo thêm 2 ngành mới là Đông phương học (gồm 3 chuyên ngành: Nhật Bản học, Hàn Quốc học và Đông Nam Á học) và Truyền thông đa phương tiện.

Trường cũng ra thông báo tuyển sinh nguyện vọng bổ sung (NVBS) đợt 1 với 2.100 chỉ tiêu cho tất cả các ngành trình độ ĐH, CĐ với mức điểm 15 với hệ ĐH và 12 với hệ CĐ. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển NVBS đợt 1: Từ ngày 25.8 - 15.9. Thời gian công bố kết quả xét tuyển NVBS đợt 1 là ngày 16.9.

img

Ảnh minh họa.

Trước đó, ĐH Kinh tế - Tài chính cũng công bố điểm trúng tuyển chính thức vào trường với mức điểm 15 cho tất cả các ngành hệ ĐH và 12 cho tất cả các ngành hệ CĐ.

Theo bà Trương Thị Ngọc Bích - Phó Giám đốc Trung tâm tư vấn tuyển sinh và truyền thông: Trường sẽ gửi giấy báo trúng tuyển NV1 cho thí sinh từ ngày 21.8 (sau ngày 25.8 thí sinh trúng tuyển nhưng chưa nhận được giấy báo trúng tuyển liên hệ trực tiếp tại trường để nhận và làm thủ tục nhập học). Thời gian nhập học từ ngày 24 đến 28.8.

Ngoài ra, trường cũng thông báo nhận hồ sơ xét tuyển NVBS đợt 1 với 660 chỉ tiêu hệ ĐH (15 điểm) và 180 chỉ tiêu hệ CĐ (12 điểm). Thời gian nhận hồ sơ từ 25.8 đến 15.9 và công bố kết quả ngày 16.9.

ĐH Quy Nhơn: Hơn 1.000 hồ sơ đã rút trong kỳ xét tuyển NV1

Chiều 20.8, theo ghi nhận của PV Dân Việt, chỉ còn lác đác vài thí sinh đang làm thủ tục nộp và chuyển hồ sơ vào các ngành của ĐH Quy Nhơn (Bình Định). ĐH Quy Nhơn đã dán bảng về việc nộp và rút hồ sơ xét tuyển vào ĐH để các thí sinh tiện theo dõi.

Dù đã là ngày cuối, nhưng vẫn còn nhiều thanh niên tình nguyện vẫn đang tích cực để hỗ trợ thí sinh.

img

Các thí sinh đang đăng ký hồ sơ vào ĐH Quy Nhơn.

Ông Lê Xuân Vinh -  Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Quy Nhơn - cho biết, năm nay ĐH Quy Nhơn tuyển sinh 46 ngành, hiện tại đã có 5.500 hồ sơ nộp vào, nhưng các thí sinh đã rút ra khoảng 1.065 hồ sơ.

“Đại học Quy Nhơn tiêu chuẩn tuyển sinh ĐH là 4.200 hồ sơ, CĐ 600 hồ sơ. Khi thông báo dự kiến điểm chuẩn thì đã có nhiều thí sinh rút ra để nộp hồ sơ vào trường khác. So với các năm trước, nguyện vọng 1 chỉ khoảng 2.600 hồ sơ thì năm nay dự kiến đã có 3.800 em trúng tuyển tạm thời”, ông Vinh cho hay.

Ông Vinh chia sẻ: “Sau khi họp hội đồng tuyển sinh, ngành nào chưa đủ thì trường sẽ tuyển sinh thêm. Dự kiến 24.8, hội đồng tuyển sinh sẽ họp. Những thí sinh trúng tuyển sẽ phát giấy báo nhập học cho các em, chậm nhất trong vòng một tuần sẽ đến tay thí sinh”.

Ông Vinh thông tin, theo lịch của Bộ GD-ĐT thì đợt 2 sẽ tuyển sinh từ ngày 25.8.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem