Nhà nghỉ, nhà trọ Thủ đô ra sức "chặt, chém" sĩ tử

Tùng Anh Thứ tư, ngày 02/07/2014 15:15 PM (GMT+7)
2 triệu đồng/phòng trọ, 700.000 đồng/1 phòng/1 ngày tại nhà nghỉ… đó là những mức giá “cắt cổ” được nhiều chủ nhà nghỉ, nhà trọ đưa ra cho những sĩ tử lần đầu tiên chân ướt chân ráo lên Hà Nội ứng thí.
Bình luận 0
Không phải là khu vực nội thành, nhưng giá nhà trọ, nhà nghỉ tại khu vực Đông Ngạc – Từ Liêm thời điểm này đã nâng lên đến mức chóng mặt. Bình thường, 1 phòng trọ khu vực này chỉ có giá từ 800.000 - 1.500.000 đồng/tháng thì hiện nay số tiền đó chỉ tính bằng… ngày.
img
Nhiều nhà dân gần khu vực thi tranh thủ dọn nhà, treo biển cho thí sinh thuê trọ với giá cao ngất.


Khi đi hỏi thuê phòng cho sĩ tử đi thi đại học, một chủ nhà trọ ở thôn Cầu 7 – đường Thụy Phương – Từ Liêm (địa điểm gần khu vực thi của Trường Đại học Mỏ, Học viện Tài chính) cho biết: “Nhà có 2 phòng  trọ bình dân, nhà vệ sinh chung, 12m2, không quạt thì lấy giá “hạt dẻ” là 1.200.000 đồng/3 ngày cho 2 người. Nhưng cả hai phòng đều đã có người rồi. Bên nhà con trai tôi cũng có 2 phòng, 1 phòng có điều hòa giá 2 triệu thì chiều qua đã có người đặt cọc 500.000 đồng rồi, còn phòng kia không có điều hòa thì 1.500.000 đồng/3 ngày”. Khi bị  than phiền là giá đắt quá, có thể giảm được hay không thì chủ trọ này gạt đi: “Ở khu vực này giá đều thế cả, chị không thuê thì có người khác thuê ngay. Cả năm mới có mấy ngày…”.

Trong khi đó, tại khu vực đường Xuân La – Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm), nhiều khu trọ đã “đuổi khéo” sinh viên từ cuối tháng 6 để lấy phòng tranh thủ cho sĩ tử thuê mấy ngày thi đại học. Em Nguyễn Phương Vi – sinh viên của Trường Đại học Nội vụ Hà Nội cho biết: “Năm nay em ở lại để đi làm thêm dịp hè, nhưng cuối tháng 6 bác chủ nhà đã lên đề nghị cho bác “mượn” phòng mỗi đợt thi 3 buổi để cho sĩ tử thuê, cuối tháng bác sẽ bớt tiền thuê phòng cho. Không đồng ý cũng không được, thế là mấy ngày các sĩ tử thi, em phải đi “sơ tán” ở nhà bạn bè”. Vi cũng cho biết, bác chủ nhà ra giá 200.000 đồng/người/ngày, phòng có thể ở ghép được 6 người. Cả dãy trọ 7 phòng mà có đủ thí sinh thuê thì cũng kiếm được chục triệu trong 3 ngày, bằng cả tháng tiền trọ bình thường.

Tại những địa điểm gần trường đại học trong khu vực nội thành có thể đi bộ đi thi thì giá cả bị đẩy lên cao khủng khiếp. Mức giá nhà trọ ở đường Trần Đại Nghĩa (gần địa điểm thi các trường Bách khoa, Kinh tế quốc dân, Xây dựng…, đường Cầu Giấy gần địa điểm trường Đại học Sư phạm, Đại học Quốc gia, Học viện Báo chí Tuyên truyền… đều có giá từ 300.000 đồng/người/ngày; nếu phòng có điều hòa thì giá đội lên 500.000 đồng/người/ngày… Thời điểm này, để kiếm được sĩ tử thuê, nhiều chủ trọ đã đến các địa điểm thi để tìm kiếm, lôi kéo.

img
Nhiều khu trọ xập xệ cũng rao giá 200.000 đồng/người/ngày.


Chạy đua với phòng trọ, các nhà nghỉ gần địa điểm thi của nhiều trường đại học thời điểm này cũng đã… cháy phòng, mặc cho mức giá bị đẩy lên gấp đôi so với ngày thường.

Anh Hoàng Văn Minh (Thanh Hóa) đưa con đi thi vào Trường Đại học Luật Hà Nội đã phải nhờ đứa cháu là sinh viên năm cuối của trường này tìm khách sạn trên đường Nguyễn Chí Thanh từ cuối tháng 6, đặt trước 50%. Anh Minh cho biết: “Có mấy ngày thi, quan trọng là con có điều kiện ăn ngủ tốt nhất để đảm bảo sức khỏe nên mình cố một tý. Giá phòng đặt trước ở đây là 500.000 đồng/phòng đơn/ngày. Hiện thấy phòng nào cũng có sĩ tử rồi, nhiều người đến sau phải chấp nhận giá 700.000 đồng/phòng đơn VIP/ngày”.

Khách sạn Giang Sơn (445 Giải Phóng) cũng đang trong tình trạng cháy phòng. Giá phòng ngày thường ở đây: Phòng đơn là 300.000 đồng/phòng/ngày, phòng đơn VIP là 320.000 đồng/phòng/ngày, phòng đôi là 400.000 đồng/phòng/ngày, phòng đôi VIP là 500.000 đồng/phòng/ngày. Tuy nhiên, mấy ngày thi, giá phòng ở đây đội lên, phòng đơn VIP: 500.000 đồng/phòng/ngày và phòng đôi VIP là 700.000 đồng/phòng/ ngày, nhưng hiện nay đều đã hết phòng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem