7 người xin lỗi "Psy nhí" vì bình luận bôi nhọ

Thứ năm, ngày 09/05/2013 06:16 AM (GMT+7)
7 người đã gọi điện đến công ty gửi lời xin lỗi cậu bé. Những người này phần nhiều là sinh viên các trường cao đẳng hoặc người đi làm, tuổi hơn 20.
Bình luận 0

Công ty quản lý của Hwang Min Woo-Cậu bé lai Việt, nổi đình đám xứ kim chi với biệt danh "tiểu Psy", xác nhận có 7 người gọi điện xin lỗi cậu bé. Vụ Min Woo bị bôi nhọ, bắt nạt vì có mẹ là người Việt Nam đã làm dậy sóng dư luận Hàn Quốc, Việt Nam thời gian gần đây.

Lee Jung Min, giám đốc Star Zone Entertainment, cho biết trên Chosun Ilbo rằng sau khi thông tin Min Woo bị phân biệt chủng tộc, bôi nhọ trên các trang mạng được đăng tải, 7 người đã gọi điện đến công ty gửi lời xin lỗi cậu bé. "Những người đó phần nhiều là sinh viên các trường cao đẳng hoặc người đi làm, tuổi hơn 20.

Ngoài ra, một số phụ huynh của những người kỳ thị Min Woo cũng gọi đến nói rằng con trai họ rất ăn năn sau sự việc. Với tư cách là phụ huynh, họ thay mặt con xin lỗi Min Woo"- Lee Jung Min cho biết.

img
Min Woo nổi tiếng hơn sau khi tham gia video ca nhạc Gangnam Style cùng Psy

Hiện cảnh sát vẫn điều tra vụ việc này và phía Star Zone Entertainment vẫn phối hợp tìm chứng cứ, dự định gửi đơn kiện lên tòa án.

Hwang Min Woo bị một số cư dân mạng bài xích, bắt nạt bằng những chê bai, châm chọc. Vụ việc nghiêm trọng đến mức Công ty quản lý của Min Woo là Star Zone Entertainment phải nhờ cảnh sát can thiệp.

Theo đó, hãng giải trí này nhờ cảnh sát điều tra ngày 26.4 và cảnh sát Gangnam bắt đầu vào cuộc từ 26.4. Phía cảnh sát cho biết, trên mạng tràn ngập những ý kiến bôi nhọ, chỉ trích và phân biệt chủng tộc đối với Min Woo. Nguyên nhân, cậu bé này có cha người Hàn Quốc nhưng mẹ người Việt Nam. Số lượng ý kiến chỉ trích, tấn công nhiều đến mức những trang web liên quan đến Hwang Min Woo bị tê liệt.

img
Cậu bé này từng được biết đến qua các chương trình truyền hình thực tế ở Hàn

Sau thời gian điều tra sơ bộ ban đầu, cảnh sát phát hiện có 10 cư dân mạng thuộc nhóm "Ilgan Best" đã gửi một lượng lớn ý kiến lúc 19 giờ ngày 23.4 khiến máy chủ của hãng Star Zone Entertainment bị quá tải.

img
MinWoovà mẹ

Min Woo có cha là Hwang Eui Chang, 52 tuổi, mẹ người Việt tên Vũ Thị Ly, 31 tuổi. Năng khiếu nhảy múa được cha mẹ phát hiện khi cậu bé mới 3 tuổi và họ tạo điều kiện cho con phát huy tối đa năng khiếu này. Trong chương trình truyền hình Star King năm 2010, Min-woo đã tham dự và giành giải thưởng trị giá 5.000 USD cho tiết mục biểu diễn xuất sắc của chương trình. Sau đó, Min-woo cũng được khán giả yêu mến với điệu nhảy khoe bụng mô phỏng Rain và điệu Bonamana của Super Junior.

Thành công của video ca nhạc Gangnam Style mang đến cho Psy danh tiếng và tiền bạc, giúp tên tuổi "tiểu Psy" vượt ra khỏi Hàn Quốc. Cậu bé này là một trong 10 thanh thiếu niên xứ kim chi được chọn lựa nhận giải "Thanh thiếu niên gia đình đa văn hóa" do Korea Times cùng Bộ Bình đẳng giới và gia đình Hàn Quốc trao tặng. Hiện Min Woo đang học ở trường nhưng việc nổi tiếng kéo theo nhiều sô diễn, tham gia sự kiện khắp nơi khiến "tiểu Psy" thường bỏ học. Với cậu bé này, nếu trở thành ca sĩ, chắc hẳn công việc sẽ ngày càng bận rộn hơn. Mới đây, Psy còn cho ra album đầu tay.

img
Min Woocùng Psy trong video ca nhạc Gangnam Style
Ông Hwang Eui Chang, cha của Min Woo kể rằng thật ra sự kỳ thị xuất hiện từ lâu, thời gian dài trước đó, cậu bé từng bị bạn bè ở trường chế giễu, bắt nạt. "Min Woo khóc nhiều mỗi khi bị trêu chọc hoặc đọc những lời bình luận đầy ác ý. Nó hay hỏi tôi: "Mẹ con là công dân Hàn. Tại sao mọi người nói rằng mẹ nên trở về nước?". Là một người cha, tôi rất đau lòng trước vụ việc" - Ông Hwang Eui Chang bộc bạch.

Ngay khi vụ việc lan tỏa trên mạng, làn sóng chỉ trích sự kỳ thị lan tỏa. Một cư dân mạng có nickname Đào Yến Ngọc viết: "Thật xấu hổ, hãy tưởng tượng xem một người Hàn Quốc ra nước ngoài và bị cộng đồng quốc tế xem thường, họ cảm thấy thế nào? Đấy chỉ là một đứa trẻ, tại sao lại ghét em ấy? Nếu không thích Min Woo cũng đừng chỉ trích cậu bé vì lý do mẹ là người Việt!!!";

"Rõ ràng, họ ganh tị với sự nổi tiếng của cậu bé. Có gì sai hay khủng khiếp khi có mẹ là người Việt Nam? Hãy để cậu bé yên!"-Một bạn có nickname Gem Bejbe viết; "Trời ơi! Đây chỉ là một đứa trẻ và cậu bé không làm gì sai trái cả. Hãy để cậu bé được yên!"-Yukiie viết...

Theo Người Lao động/Chosun Ilbo, Allkpop
 

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem