6 cách giúp bạn nới rộng không gian cho căn nhà nhỏ

Như Nguyệt (theo Real Simple) Thứ ba, ngày 15/09/2015 17:36 PM (GMT+7)
Việc sắp xếp nội thất một cách linh hoạt sẽ giúp không gian trong ngôi nhà của bạn trở nên rộng mở hơn.
Bình luận 0

Phòng khách 3 trong 1

Một chiếc bàn tròn đặt giữa phòng và những chiếc đèn chùm phía trên vừa giúp tăng vẻ lịch sự, trang nhã cho phòng khách, vừa ấm áp phù hợp với không khí phòng ăn, lại có thể tận dụng luôn làm nơi đọc sách – làm việc. Như vậy, chỉ với một căn phòng diện tích 12-15 m2, ngôi nhà của bạn vẫn có thể đầy đủ các “chức năng” như một ngôi nhà nhiều phòng.

img

Tận dụng góc sáng

Bạn còn có thể biến đổi một góc phòng ngủ của mình thành không gian làm việc tại nhà với cách trang trí thông minh sau đây: Đặt một bàn nhỏ ở phía trước cửa sổ và trang trí bằng rèm cửa hoa dài, sáng màu, rủ theo hai bên bàn học để ngăn cách với giường. Điều này cũng góp phần tạo cảm giác căn phòng cao, sáng sủa hơn.

img

Vị trí đặt TV

Thông thường, các gia đình có thói quen đặt TV ở vị trí trung tâm phòng khách hoặc phòng ngủ. Tuy nhiên, cách đặt TV như vậy không phù hợp với những hộ gia đình nhỏ vì khoảng cách từ ti vi đến vị trí ngồi xem sẽ không đảm bảo cự ly cần thiết, dễ gây hại cho mắt.

Bởi vậy, thay vì đặt TV ở trung tâm, bạn có thể đặt TV vào một góc tường, nhường vị trí trung tâm cho một chiếc gương lớn. Như vậy, khoảng cách đến ti vi đủ xa để không ảnh hưởng đến mắt, chiếc gương lớn ở vị trí trung tâm cũng sẽ giúp nới rộng không gian căn phòng.

img

Dùng gạch viền phân cách

Với những căn hộ nhỏ hoặc chung cư mini không có sự ngăn cách rõ ràng giữa các khu vực bếp, phòng khách, phòng ngủ,… trong nhà, bạn nên tạo ra sự ngăn cách bằng cách lựa chọn gạch lát nền.

Gạch lát nền nên sử dụng 2 tông chủ đạo là màu trắng và màu đen: Gạch màu đen dùng để làm “ranh giới” phân chia các khu vực, gạch màu trắng lát bên trong các “đường biên” gạch đen.

Tại sao nên sử dụng hai màu gạch này? Hai màu trắng - đen luôn mang đến cảm giác hiện tại, hơn nữa màu trắng giúp căn nhà của bạn sáng sủa và có cảm giác rộng rãi hơn.

img

Tủ, kệ sát tường cao từ sàn đến trần nhà

Diện tích nhỏ hẹp không phù hợp với những chiếc tủ cồng kềnh để chứa đồ. Vì thế, những tủ, kệ mỏng, đặt sát tường và cao từ sàn đến trần nhà sẽ là những lựa chọn sáng suốt cho các gia đình sống trong căn hộ nhỏ. “Lợi thế chiều cao” của những chiếc tủ, kệ này vẫn có thể giúp gia đình bạn chứa được rất nhiều đồ, mà lại không tốn quá nhiều diện tích sàn.

img

Tường “vô hình”

Một cách nới rộng không gian khác là bạn có thể cân nhắc dỡ bỏ các bức tường ngăn trong nhà, thay vào đó là các vách ngăn bằng kính, nếu cần sự riêng tư thì có thể lắp thêm rèm che. Việc thay tường gạch bằng tường kính cũng sẽ giúp những khu vực không có cửa sổ trong nhà nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên hơn.

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem