1.600 cán bộ y tế cam kết làm hài lòng người bệnh

Lê Hảo Thứ tư, ngày 26/08/2015 11:06 AM (GMT+7)
Ngày 25.8, Bệnh viện Nhi T.Ư đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch và ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. 2 đội hình “Chăm sóc khách hàng” và “Tiếp sức người bệnh” của Bệnh viện cũng đã ra mắt nhằm cụ thể hóa bằng hành động các cam kết.
Bình luận 0

PGS-TS Lê Thanh Hải – Giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư cho biết, đổi mới phong cách và thái độ phục vụ là một phần rất nhỏ trong hoạt động nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh và bảo vệ, chăm sóc sức khỏe trẻ em. Bệnh viện đã đưa ra 3 mục tiêu phấn đấu là hướng đến sự hài lòng người bệnh: đảm bảo chất lượng khám, chữa bệnh và đảm bảo nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân, trong đó việc đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh của cán bộ y tế đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của bệnh viện.

img

Ra mắt đội hình “Chăm sóc khách hàng” và “Tiếp sức người bệnh” của Bệnh viện Nhi T.Ư.

Trên 1.600 cán bộ, viên chức và người lao động thuộc 53 khoa, phòng chức năng đã ký cam kết cùng thực hiện: xây dựng phong cách, thái độ, phục vụ văn minh, thân thiện; Duy trì và củng cố hòm thư góp ý, thành lập đơn vị chăm sóc khách hàng; triển khai thực hiện Đề án Tiếp sức người bệnh; tập huấn và nâng cao kỹ năng giao tiếp cho cán bộ y tế; thực hiện nghiêm những quy định về trang phục y tế và thực hiện những nội dung cam kết.

Để thực hiện nghiêm túc nội dung này, BV Nhi TW đã thành lập Ban chỉ đạo đổi mới phong cách và thái độ phục vụ của cán bộ y tế; thành lập đơn vị Chăm sóc khách hàng; Triển khai đề án Tiếp sức người bệnh; xây dựng cẩm nang chăm sóc khách hàng với 120 tình huống thực tế tại khoa Khám bệnh; Tập huấn và quán triệt cho toàn bộ cán bộ, viên chức và người lao động trong bệnh viện không ngừng nâng cao xây dựng phong cách, thái độ, phục vụ văn minh, thân thiện….

GS.TS Nguyễn Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao sự quyết tâm và cam kết thực hiện của các cán bộ y tế trong thay đổi phong cách và thái độ phục vụ người bệnh. Theo GS Tiến việc đổi mới phong cách và thái độ phục vụ người bệnh phải đồng hành với việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, chất lượng điều trị cho người bệnh, để làm sao khi bệnh nhân ra viện cảm thấy hài lòng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem