Gấp rút sửa chữa QL1A đoạn tránh TP.Vinh, giảm bức xúc của người dân

Thế Anh Thứ tư, ngày 03/01/2024 11:41 AM (GMT+7)
Cục Đường bộ Việt Nam đã phê duyệt phương án trùng tu QL1A đoạn tránh TP.Vinh đến TP.Hà Tĩnh nhằm giảm đi sự bức xúc của người dân vì tuyến đường xuống cấp, mất an toàn giao thông.
Bình luận 0

Nhằm đảo bảo chất lượng dự án trùng tu QL1A, Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu đơn vị thi công tiến hành sửa chữa mặt đường bị hư hỏng bằng bê tông nhựa và hoàn trả vạch sơn kẻ đường, sửa chữa hệ thống an toàn giao thông.

Theo đó, vị trí sửa chữa có tổng diện tích trên toàn dự án khoảng 108.000 m2, chiếm 11,4% diện tích mặt đường. Dự án nâng cấp sửa chữa nhằm đảm bảo tuyến khai thác êm thuận, sửa chữa, bảo trì, ngăn ngừa các hư hỏng đảm bảo an toàn giao thông.

Tổng mức đầu tư của dự án trùng tu là hơn 61 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự án từ tháng 11/2023 đến tháng 6/2024. Chủ đầu tư dự án này là Tập đoàn Cienco4.

Gấp rút sửa chữa QL1A đoạn tránh TP.Vinh, giảm bức xúc của người dân - Ảnh 1.

Đơn vị thi công đang tiến hành QL1A đoạn tránh TP.Vinh đến TP.Hà Tĩnh. Ảnh: CTV

Cục Đường bộ Việt Nam cho biết, hiện trạng QL1A, Đoạn QL.1A Nam cầu Bến Thủy - tuyến tránh TP.Hà Tĩnh, các vị trí mặt đường hư hỏng dạng rạn nứt mai rùa, các vết nứt đã kết nối thành mạng lưới nhỏ, bong bật nhẹ, hẳn lún vệt bánh xe < 2,5cm: Tiến hành cào bóc lớp mặt cũ bị hư hỏng dày trung bình 5cm; sau đó thảm hoàn trả cao độ mặt đường bằng lớp bê tông nhựa dày 5cm (sử dụng phụ gia kháng hẳn lún).

Đối với các vị trí mặt đường bị hư hỏng rạn nứt mai rùa, các vết nứt kết nối lan rộng, bong vỡ dồn nhựa, hằn lún vệt bánh xe > 2,5cm: Tiến hành cào bóc lớp mặt cũ bị hư hỏng dày trung bình 12cm, sau đó thảm hoàn trả theo thứ tự từ dưới lên như sau: tưới nhũ tương CSS-1 thấm bám tiêu chuẩn 1,0 kg/m2, lớp bê tông nhựa C19 dày 7cm, tưới nhũ tương CRS-1 dính bám, tiêu chuẩn 0,5 kg/m2, lớp bê tông nhựa C16 dày 5cm (sử dụng phụ gia kháng hằn lún).

Ở đoạn QL.1A tránh TP.Vinh, đối với các vị trí mặt đường hư hỏng cục bộ dạng rạn nứt mai rùa; các vết nứt đã kết nối thành mạng lưới nhỏ, bong bật nhẹ, hẳn lún vệt bánh xe < 2,5cm: Tiến hành cào bóc lớp mặt cũ bị hư hỏng dày trung bình 7cm sau đó thảm hoàn trả bằng lớp bê tông nhựa dày 7cm (sử dụng phụ gia kháng hẳn lún).

Với hệ thống an toàn giao thông, sẽ sơn hoàn trả, hoàn thiện hệ thống các vạch sơn tín hiệu bằng sơn dẻo nhiệt phản quang theo Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về báo hiệu đường bộ; sửa chữa, bổ sung một số biển báo trên tuyến để đảm bảo an toàn giao thông.

Thông tin về kế hoạch sửa chữa nâng cấp QL1A đoạn tránh TP.Vinh đến TP.Hà Tĩnh, ông Lâm Hoàng Linh - Phó Giám đốc Chi nhánh BOT tuyến tránh TP Vinh, thuộc Tập đoàn Cienco4 cho biết, đơn vị đang gấp rút triển khai sửa chữa các hư hỏng trên dự án. Trước hết, là đoạn tuyến QL 1A đoạn Nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh TP.Hà Tĩnh.

Ngay sau khi có quyết định, đơn vị đã lập tức thi công và triển khai làm từ sáng đến tối tại các vi trí hư hỏng lớn; trước hết là địa phận tỉnh Hà Tĩnh.

Ông Linh cho biết, thời gian qua, nhiều chủ phương tiện bức xúc vì một số đoạn tuyến xuống cấp. Để giải quyết tình trạng này, Tập đoàn Cienco4 (chủ đầu tư) và Chi nhánh BOT tuyến tránh TP.Vinh đã liên tục theo dõi, xử lý các điểm hỏng hóc nặng.

"Việc sửa chữa quy mô lớn phải qua nhiều thủ tục phê duyệt, chọn nhà thầu... nên chưa thể đáp ứng được ngay nhu cầu của người dân trong thời gian qua", ông Linh chia sẻ.

Theo ông Linh, việc Cục Đường bộ phê duyệt kế hoạch trùng tu là cơ sở để chủ đầu tư sửa chữa quy mô lớn, tạo êm thuận, giảm bức xúc của người dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem