Ferguson muốn kết hợp Rooney và Van Persie

Thứ hai, ngày 03/09/2012 12:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sir Alex Ferguson vừa lên tiếng khẳng định, ông sẽ sử dụng bộ đôi tiền đạo Wayne Rooney và Robin van Persie cùng lúc khi cả hai cầu thủ này không gặp vấn đề về chấn thương.
Bình luận 0

Mùa giải này, Sir Alex đã thử kết hợp Van Persie cùng Wayne Rooney khi tung tiền đạo người Hà Lan vào thay Danny Welbeck trận gặp Everton. Nhưng suốt thời gian góp mặt trên sân, bộ đôi này đã không thể hiện được gì nhiều và M.U đành phải chấp nhận thất bại 0-1 tại Goodison Park.

img
 

Tiếp đó, trong trận gặp Fulham, Sir Alex đẩy Rooney lên băng ghế dự bị và tung Van Persie ra sân ngay từ đầu để đá ở vai trò trung phong cắm và hỗ trợ cho anh là bộ 3 tiền vệ công Shinji Kagawa, Antonio Valencia và Ashley Young. Màn trình diễn ấn tượng của Van Persie trước Fulham cho thấy anh sẽ phát huy hết khả năng của mình trong sơ đồ 4-2-3-1.

Với việc Rooney dính chấn thương phải nghỉ thi đấu 4 tuần, còn Van Persie đang đạt phong độ tốt, rất nhiều người tin rằng R10 chỉ là “kép phụ” cho Persie khi anh bình phục chấn thương. Tuy nhiên, Ferguson đã lên tiếng khẳng định, ông sẽ sử dụng bộ đôi Rooney – Van Persie khi cả hai đạt được phong độ tốt nhất.

Fergie nói: “Chắc chắn, cả Rooney và Van Persie đều có thể đá cặp cùng Welbeck hoặc là kết hợp với nhau. Tôi không có nghi ngờ về điều đó. Với những tiền đạo hiện có, tôi có rất nhiều sự lựa chọn cho hàng công. Van Persie có thể chơi rất linh hoạt ở nhiều vị trí khác nhau còn Rooney chơi hỗ trợ như một tiền đạo lùi, dù vẫn còn một vài trở ngại khác."

Ngay sau khi Van Persie ký hợp đồng với M.U, Sir Alex đã so sánh bộ tứ tiền đạo hiện tại với bốn chân sút xuất xắc nhất châu Âu đã giúp đội bóng của ông có một “cú ăn ba” lịc sử hồi năm 1999 gồm Andy Cole, Dwight Yorke, Teddy Sheringham và Ole Gunnar Solskjaer.

Trong đó, HLV người Scotland đặt rất nhiều kỳ vọng vào bộ đôi Rooney - Van Persie và ông mong rằng họ sẽ tỏa sáng giúp Red Devils tái hiện thành tích giống như các “tiền bối” của mình đã làm được vào mùa giải 1998-1999.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem