FBI lần đầu công bố video về điệp viên gợi cảm Anna Chapman

Thứ ba, ngày 01/11/2011 11:20 AM (GMT+7)
Dân Việt - FBI đã phát hành video cho thấy Anna Chapman và các thành viên khác của một đường dây gián điệp của Nga rõ ràng bí mật trao đổi thông tin và tiền bạc.
Bình luận 0
img
Cựu điệp viên gợi cảm Annna Chapman.

Những bản ghi này là một trong những tài liệu được phát hành từ một hoạt động giám sát của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) được gọi là “Câu chuyện của ma”. Các điệp viên Nga đã dành 10 năm ở Mỹ, nhưng không có bằng chứng họ thu được bất kỳ thông tin nhạy cảm.

Họ đã được giải thoát trong một thỏa thuận trao đổi gián điệp với Mỹ tại một sân bay ở Vienna, Áo, vào tháng 7.2010.

Một đoạn quay cho thấy cựu điệp viên Anna Chapman vừa mua sắm tại cửa hàng Macy ở New York, vừa truyền tải các tin nhắn được mã hóa từ một quan chức chính phủ Nga gần đó trên một mạng internet không dây.

Những cảnh quay cũng cho thấy một điệp viên khác là Mikhail Semenko, nhét tài liệu bên dưới một chiếc cầu đi bộ trong một công viên bên ngoài Washington DC.

Video khác lại quay cảnh Christopher Metsos, được cho là người cầm đầu trong nhóm điệp viên này, nhận được một túi mua sắm đầy tiền từ một quan chức Nga tại một trạm xe lửa ở Queens, New York…

FBI tin rằng những hình ảnh này sẽ giúp họ thu thập được them thông tin về những “quan chức cấp cao” đã liên lạc với những điệp viên này.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem