đường sắt
-
Từ ngày 15/5, ngành đường sắt tổ chức chạy thường xuyên nhiều đôi tàu tuyến đường sắt Bắc - Nam phục vụ hành khách đi lại dịp hè 2024, với giá vé tàu ưu đãi.
-
Sau nhiều thập kỷ "trì trệ", ngành đường sắt đã và đang tự thay đổi nỗ lực “thay áo”. Hoạt động vận tải đường sắt được khách hàng ghi nhận bằng việc nâng cao chất lượng phục vụ hành khách đi tàu hỏa để cung cấp dịch vụ chất lượng và an toàn nhất.
-
Lãnh đạo Đường sắt Việt Nam cho biết, sự cố sập hầm đường sắt Bãi Gió khiến nhiều hành khách và chủ hàng đã thay đổi phương tiện đường sắt bằng phương tiện khác dẫn đến doanh thu vận tải sau khi sự cố được khắc phục bị giảm.
-
Chủ tịch HĐTV Đường sắt Việt Nam Đặng Sỹ Mạnh khẳng định: "Chúng tôi cố gắng biến những nhược điểm của đường sắt thành ưu điểm".
-
Tổng Giám đốc Đường sắt Việt Nam Hoàng Gia Khánh cho biết, việc sáp nhập Đường sắt Hà Nội và Đường sắt Sài Gòn là một trong các nội dung thực hiện tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam.
-
Chủ tịch Tổng Cty Đường sắt Việt Nam cho biết, từ đầu năm 2024 đến nay, thời gian thấp điểm đã ngắn lại, số lượng hành khách đi tàu mùa thấp điểm vẫn cao, không như các năm trước.
-
Lãnh đạo Bộ GTVT đánh giá, tuyến đường sắt liên vận quốc tế từ ga Cao Xá, tỉnh Hải Dương đi Trung Quốc là một "bước đệm" quan trọng về vận tải đường sắt liên vận quốc tế trong tương lai.
-
Ngành đường sắt lần đầu tiên đưa loại ghế có thể xoay 180 độ vào khai thác phục vụ hành khách trên tàu SE21/22. Vì vậy, hành khách có thể thoải mái tự điều chỉnh hướng ngồi cho phù hợp, không còn phải lo bị say xe do ngồi ngược chiều khi tàu chạy.
-
Dịp cao điểm lễ 30/4-1/5, ngành đường sắt đưa vào khai thác đoàn tàu chất lượng cao SE22/21 tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng với nhiều cải tiến hiện đại nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, kích cầu du lịch.
-
Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Hoàng Gia Khánh cho biết, giá vé tàu khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 ở mức phù hợp với người dân và đã được bán hết.