đường sắt việt nam
-
Báo cáo của Cục Đường sắt Việt Nam cho biết, 37 toa tàu cũ của Nhật bản không đủ điều kiện lưu hành trên đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng.
-
Chiều 6/11, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông đã thông tin các vấn đề liên quan đến việc Tổng công ty Đường Sắt xin nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản với giá 0 đồng.
-
Càng ngày các phương thức vận tải hàng không, đường bộ phát triển đã làm giảm phân khúc đường sắt. Do vậy, ngành đường sắt phải chuyển hướng từ vận tải hành khách sang hàng hóa.
-
Câu chuyện Tổng Công ty ĐSVN đề xuất nhập 37 toa tàu cũ của Nhật với chi phí 140 tỷ đang làm dư luận quan tâm. Tuy nhiên, truyền thông lại chỉ nêu vấn đề mà lưỡng lự, không tỏ thái độ đồng ý hay phản đối dự án này. Vậy nên ủng hộ hay không ủng hộ đề xuất này của ĐSVN?
-
Đề xuất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc nhập 37 toa tàu cũ (toa xe tự hành diesel DMU loại Kiha 40 và Kiha 48 của Nhật đang gây ra 2 luồng ý kiến trái chiều. Vậy có nên nhập 37 toa tàu cũ này?
-
Đề xuất của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc nhập 37 toa tàu cũ (toa xe tự hành diesel DMU loại Kiha 40 và Kiha 48 của Nhật Bản) đang gây ra 2 luồng ý kiến trái chiều. Vậy có nên nhập 37 toa tàu cũ này?
-
Ngày 21/10, trao đổi với PV Dân Việt, Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Vũ Quang Khôi thể hiện sự bất ngờ về việc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam muốn nhập 37 toa tàu cũ của Nhật Bản.
-
37 toa tàu cũ của Nhật Bản được nhập khẩu là loại toa tàu tự vận hành, có động cơ, cabin tự thực hiện việc chạy tàu mà không cần đến đầu máy.
-
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ phải vay vốn ngân hàng thương mại, với thời gian hoàn vốn là hơn 24 tháng từ các ngân hàng VietinBank, AgriBank, BIDV với lãi suất 7% để nhập khẩu 37 toa tàu cũ của Nhật Bản về Việt Nam.