Thứ hai, 10/06/2024

Du lịch: Việt Nam là thị trường hàng đầu Đông Nam Á đối với Hàn Quốc

16/12/2023 8:34 AM (GMT+7)

Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế là thị trường du lịch Đông Nam Á hàng đầu của Hàn Quốc từ đầu năm đến nay.

Số liệu thống kê cho thấy lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt 386.921 lượt người, chiếm 74% so với cùng kỳ năm 2019 và tăng đáng kể, đạt 139,7% so với cùng kỳ năm 2022. Điều này cũng là bước tiến lớn trong hướng tới mục tiêu 400.000 lượt khách du lịch Việt Nam của Hàn Quốc trong năm 2023, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ với tỷ lệ 72% so với trước đại dịch COVID-19.

Nhìn chung, năm 2023 được đánh giá là một năm hoạt động tích cực của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO), với những hoạt động đa dạng diễn ra trên khắp các tỉnh, thành phố tại Việt Nam. Các con số ấn tượng ghi nhận trong năm bao gồm không chỉ lượng khách du lịch mà còn đặc biệt là sự hồi phục của du lịch MICE (hội nghị, triển lãm, sự kiện) của Hàn Quốc.

Đến hết tháng 11 năm 2023, du lịch MICE Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt được những thành tựu nổi bật với 38.435 lượt khách, tăng 228% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, có 16 đoàn với hơn 300 khách, tăng 167%, và số khách đoàn đến từ doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam là 457 khách, tăng 400% so với năm 2022.

Du lịch: Việt Nam là thị trường hàng đầu Đông Nam Á cho Hàn Quốc  - Ảnh 1.

Khách du lịch Hàn Quốc tại phố cổ Hội An tỉnh Quảng Nam. Ảnh tư liệu.

Nhấn mạnh vào những kết quả này, KTO Việt Nam khẳng định Việt Nam không chỉ là thị trường đứng đầu Đông Nam Á về du lịch nói chung mà còn về du lịch MICE nói riêng đối với Hàn Quốc.

Trong buổi Đêm du lịch Hàn Quốc và Lễ trao giải du lịch Hàn Quốc 2023, ông Lee Jae Hoon, Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, chia sẻ niềm vui và tri ân đối với các đối tác Việt Nam đã đóng góp lớn trong việc thúc đẩy du lịch Hàn Quốc tại thị trường này.

Ông cũng bày tỏ hi vọng rằng sự ủng hộ và đồng hành tiếp tục từ các đối tác sẽ giúp du lịch Hàn Quốc nhanh chóng hồi phục về mức độ trước đại dịch COVID-19. Ông Lee Jae Hoon cũng nhấn mạnh mối quan hệ tình hữu nghị giữa hai quốc gia, không chỉ trong lĩnh vực du lịch mà còn ở các lĩnh vực khác như văn hóa, kinh tế và chính trị.

Theo Tạp chí du lịch TP.HCM

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Đánh thuế vàng, đã đến lúc?

Đánh thuế vàng, đã đến lúc?

Ông Trương Văn Phước, nguyên Quyền Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, cho rằng đến một lúc nào đó, Nhà nước có thể sử dụng thuế để điều tiết thị trường vàng, không chỉ là điều tiết thu nhập mà còn điều tiết hành vi của người tiêu dùng.

Tăng chuyến bay đêm, giá vé máy bay giảm nhiệt

Tăng chuyến bay đêm, giá vé máy bay giảm nhiệt

Nhằm hạ nhiệt giá vé máy bay trong dịp cao điểm hè, các hãng hàng không đang tối ưu hoá nhằm tăng thời gian sử dụng tàu bay để duy trì hoạt động khai thác và đáp ứng nhu cầu vận chuyển của ngành hàng không Việt Nam.

Cổ phiếu Dabaco lên gần đỉnh lịch sử

Cổ phiếu Dabaco lên gần đỉnh lịch sử

Do giá heo ở mức đỉnh của 2 năm nay, cổ phiếu công ty Dabaco (mã DBC) đang gần đỉnh lịch sử hơn bao giờ hết. Ngoài ra, việc tự chủ nguồn cung chất lượng có thể giúp Dabaco hưởng lợi lớn.

Euro không thể đẩy cao doanh số tivi

Euro không thể đẩy cao doanh số tivi

Chỉ 4 ngày nữa, mùa bóng đá Euro 2024 sẽ bắt đầu. Tuy nhiên, người dân không kéo nhau đi mua tivi mới để thưởng thức bóng đá như các kỳ Euro hay World Cup trước đây bất chấp giá đã giảm sâu.

Combo Phu My Graden hút khách tại hội thảo nông nghiệp

Combo Phu My Graden hút khách tại hội thảo nông nghiệp

Trong khuôn khổ hội thảo và trưng bày "Nông nghiệp đô thị - Lợi ích kép cho người dân đô thị" ngày 6-7/6/2024 tại TP.HCM, combo sản phẩm Phu My Garden của PVFFCo và PVFCCo-PSE đã thu hút quan tâm đặc biệt của khách tham dự.

Siêu thị tung vải thiều, bánh ú giá sốc dịp Tết Đoan ngọ

Siêu thị tung vải thiều, bánh ú giá sốc dịp Tết Đoan ngọ

Trong khi giá nhiều mặt hàng dịp Tết Đoan ngọ tăng vọt, nhiều hệ thống siêu thị đưa ra mức giá bình ổn để người tiêu dùng mua sắm. Giá vải thiều, bánh ú, trái cây các loại ổn định hơn nhiều so với mua tại các chợ truyền thống.