Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ: Hơn 1.500 thương vong

Thứ ba, ngày 25/10/2011 06:37 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 24.10, CNN đưa tin, trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ một ngày trước đó đã làm ít nhất 264 người chết và 1.300 người khác bị thương.
Bình luận 0

Bộ trưởng Nội vụ Naim Sahin cho biết, hiện toàn bộ lực lượng cứu hộ của nước này (khoảng 1.200 người) đã được điều động tới tỉnh Van ở phía đông để tìm kiếm các nạn nhân trong đống đổ nát. Xe cứu thương, máy bay trực thăng, xe ủi, máy xúc và các phương tiện cứu hộ hạng nặng khác cũng được đưa đến Van trong nỗ lực chạy đua với thời gian.

Theo ông Sahin, số thương vong chắc chắn sẽ còn tăng cao do nhiều người vẫn đang bị đất đá vùi lấp.

img
Hàng nghìn nhân viên cứu hộ đã được huy động tìm kiếm nạn nhân bị mất tích.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục bị ảnh hưởng của 20 đợt dư chấn với cường độ mạnh, trong đó có đợt dư chấn lên tới 6 độ richter. Sau khi đi thị sát vùng bị thiên tai, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ R.Erdogan cho biết, trận động đất đã gây thiệt hại và thương vong lớn, đồng thời kêu gọi hỗ trợ cứu nạn cho khu vực này.

Suốt đêm 23.10 sau khi xảy ra động đất, người dân ở Van phải đốt lửa sưởi ấm bên ngoài trời giá lạnh vì lo sợ dư chấn sẽ tiếp tục xuất hiện và gây đổ nhà.

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev khẳng định Nga sẵn sàng cử hai máy bay vận tải Il-76 chở lính cứu hộ và các nhân viên y tế tới hỗ trợ người dân vùng bị nạn. Ngay sau khi động đất xảy ra, một chiếc máy bay Il-76 của Azerbaijan chở 140 nhân viên cứu hộ và các phương tiện kỹ thuật đã bay tới vùng bị nạn.

Sau đó 3 giờ, một máy bay khác chở theo 250 lều bạt, 3.000 bộ quần áo, 2.700 túi ngủ, 2 nhà bếp lưu động cùng 20 nhân viên đã được đưa tới vùng bị nạn, kịp thời hỗ trợ người dân nước này.

Đây là trận động đất mạnh nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ trong vòng một thập niên qua. Năm 1999, hai trận động đất liên tiếp xảy ra tại vùng tây bắc Thổ Nhĩ Kỳ cướp đi sinh mạng khoảng 20.000 người. Một trận động đất khác xảy tại khu vực Van giết chết gần 4.000 người năm 1976.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem