Đình chỉ cô giáo bị tố đánh bé 3 tuổi chấn động não

Thứ sáu, ngày 16/11/2012 15:16 PM (GMT+7)
Quá lo lắng cho sức khỏe của cháu, tối cùng ngày, cả gia đình đã phải đưa cháu đến Trung tâm Y tế dự phòng, thuộc Sở Y tế Hà Nội chụp X-Quang sọ não. Bác sĩ chẩn đoán cháu Sơn bị chấn động não, sốt và nôn mửa.
Bình luận 0

Liên quan đến sự việc cô giáo bị tố đánh chấn động não một học sinh mẫu giáo, mới đây, ông Nguyễn Văn Sinh - Giám đốc Làng trẻ SOS (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết : "Chúng tôi đã rút cô giáo Trần Thị Ph. ra khỏi lớp đang giảng dạy để phục vụ công tác điều tra.

Cô Ph. bị gia đình cháu Tô Đỗ Thiên Sơn (3 tuổi) học lớp bé, Trường mẫu giáo dân lập SOS, lớp cô Ph. chủ nhiệm tố đánh vỡ đầu, gây chấn động não, ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ và tâm lý".

Cũng theo Giám đốc Làng trẻ SOS, hiện toàn bộ hồ sơ vụ việc đã chuyển lên Phòng GD&ĐT quận, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, theo phản ánh của bà Nguyễn Thị Kim Oanh, giáo viên nghỉ hưu, trú tạisố 37b, đường Phạm Văn Đồng, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội - bà ngoại của cháu Sơn thì ngày 29.10, bà đón cháu đi học về thì nghe cháu nói bị cô giáo Ph. đánh vỡ đầu, nhưng do đang điều khiển xe nên bà không lưu tâm nhiều.

"Về đến nhà cháu Sơn lại lên mách mẹ là bị cô Ph đánh vỡ đầu. Vài tiếng sau, cháu nôn mửa và chóng mặt, sốt cao. Tôi và mẹ cháu chỉ biết đánh gió, bôi dầu vào chỗ cháu kêu đau, gọi bác sĩ đến khám", bà Oanh kể lại.

img
Giáo viên bị tố đánh vào đầu bé Sơn đã bị đình chỉ trong khi cơ quan chức năng vào cuộc điều tra.

Quá lo lắng cho sức khỏe của Sơn, tối cùng ngày, cả gia đình đã phải đưa cháu đến Trung tâm Y tế dự phòng, thuộc Sở Y tế Hà Nội chụp X-quang sọ não. Bác sĩ chẩn đoán cháu Sơn bị chấn động não, sốt và nôn mửa.

Ngay sau đó, gia đình đã ba lần lên gặp lãnh đạo nhà trường để phản ánh sự việc. Lần thứ nhất vào ngày 31.10, lần hai vào ngày 1.11 và lần ba vào ngày 7.11. Lần một và hai, cô giáo hiệu trưởng là Nguyễn Thu Hiền cho biết, cô Ph. cưới chồng nên đợi cô đi làm lại giải quyết.

Ngày 3.11, bà Oanh đã phải viết đơn xin cho cháu Sơn nghỉ học vì sức khỏe không được tốt, tâm lý không ổn định. Đồng thời, gia đình cũng làm đơn trình báo sự việc ra Công an phường Mai Dịch, Công an quận Cầu Giấy đề nghị làm rõ vụ việc trên.

Ngày 7.11, nhà trường hẹn gia đình đến làm việc. Tuy nhiên, chỉ có Giám đốc làng trẻ SOS và hiệu trưởng nhà trường làm việc với gia đình, không có mặt cô giáo Ph.

Nhà trường cho biết, cô Ph. đã có báo cáo sự việc lại với nhà trường. Theo đó, cô Ph. và cô Nguyễn Lan Hương được phân công quản lý lớp mẫu giáo bé, trường mẫu giáo SOS.

"15h ngày 26.10, tôi xin phép ra ngoài vì có việc đột xuất. Tôi đã nhờ cô Hương là giáo viên cùng lớp với tôi trông hộ. 16h30 tôi quay về lớp và tiếp tục trả trẻ cùng với cô Hương. Ngày 31.10.2012, bà ngoại cháu Sơn đến trường trình bày với hiệu trưởng nhà trường sự việc của cháu Sơn. Bà nói cháu Sơn nói là tôi đánh vào đầu cháu, làm cháu bị đau đầu. Ngay lúc đó, hiệu trưởng đã nhận trách nhiệm về nhà trường và tỏ ra rất thông cảm với gia đình, mong gia đình đưa cháu đi khám, khi nào tôi hết thời gian nghỉ phép sẽ họp để kiểm điểm. Tôi nghỉ phép từ ngày 1.11 đến hết ngày 5.11", cô Ph. báo cáo sự việc với nhà trường.

Ngày 6.11, nhà trường đã họp với các giáo viên về vụ việc của cháu Sơn. Tại cuộc họp, cô Lan Hương cho biết, chiều 26.10, cháu Sơn bị cháu Hải Minh học cùng lớp chạy nhanh va đầu vào. Sau đó, thấy Sơn khóc, cô Hương đã hỏi sự việc rồi xoa dầu cho cháu Sơn. Khi bà ngoại đến đón cháu Sơn đi học về, cô Hương có trình bày sự việc với bà và xin lỗi.

Tuy nhiên, theo bà ngoại cháu Sơn, chiều 29.10 đón cháu về mới thấy cháu kêu đau và nói bị cô Ph. đánh vỡ đầu. Hiện tại, vụ việc đang được cơ quan điều tra tích cực làm rõ.

Theo Infonet
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem