Điêu đứng vì bị kẻ xấu đổ thuốc diệt cỏ phá lúa

Thứ ba, ngày 14/06/2011 12:52 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Liên tiếp ba vụ mùa, diện tích trồng lúa của gia đình anh Nguyễn Quốc Phượng, 43 tuổi, trú tại xóm 2, xã Nghi Diên, Nghi Lộc, Nghệ An liên tục bị kẻ xấu đổ thuốc diệt cỏ đốt rụi hoàn toàn.
Bình luận 0

Anh Phượng cho biết: “Vụ lúa đông xuân năm 2009- 2010, tôi ra thăm ruộng thì tá hỏa khi thấy 4 sào lúa sắp thu hoạch của gia đình đỏ hoe, cháy rụi hoàn toàn, nhổ 1 bụi lên thì thấy rễ bị thối, đi xung quanh ruộng mùi thuốc diệt cỏ nồng nặc. Đích thị 4 sào ruộng của gia đình bị kẻ xấu đổ thuốc diệt cỏ cực mạnh.

img
Anh Phượng bên ruộng lúa bị kẻ xấu phun thuốc làm cháy rụi hoàn toàn.

Sau vụ việc đó, tôi đã trình báo lên chính quyền địa phương. UBND xã Nghi Diên đã cử người đến hiện trường lập biên bản, và giao cho công an điều tra nhưng vẫn chưa tìm ra được thủ phạm”.

Sự việc chưa sáng tỏ thì vụ mùa sau đó, và vụ mùa năm nay hơn 4 sào ruộng của gia đình anh liên tục bị kẻ xấu phá hoại bằng cách làm tương tự như mùa trước.

Ruộng lúa của anh Hoàng Văn Khương (anh vợ của anh Phượng) ở gần đó cũng bị kẻ gian phá hoại bằng thuốc diệt cỏ - mà theo nhiều nông dân ở đây cho rằng là loại thuốc dùng để khai hoang. Cả đám ruộng đang tươi tốt trĩu bông, chỉ qua 1 đêm bỗng dưng đỏ hoe, cháy rụi.

Anh Phượng và anh Khương cho biết, trước đây hai anh có mâu thuẫn với 1 gia đình khác và họ hăm dọa sẽ trả thù. Về vấn đề này thì 2 anh đã báo cáo với cơ quan điều tra.

Trao đổi với phóng viên, ông Phùng Tuấn Bình, điều tra viên thuộc Đội Điều tra Công an huyện Nghi Lộc cho biết: “Cơ quan cũng có nhận được đơn tố cáo đối tượng nghi vấn. Tuy nhiên để bắt đúng người, đúng tội, chúng tôi phải điều tra làm rõ chứ không thể căn cứ vào lời người bị hại mà buộc tội người khác.

Việc gia đình anh Phượng đã bị kẻ xấu phun lúa chết 3 mùa liên tiếp thì 2 mùa trước chúng tôi không nhận được tin mà công an xã họ tự giải quyết. Chúng tôi đang nhanh chóng điều tra, tìm ra thủ phạm để xử lý”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem