Điều chưa biết về tân đệ nhất phu nhân Nhật Bản

Thứ bảy, ngày 03/09/2011 06:22 AM (GMT+7)
Dân Việt – Chăm chỉ và khiêm tốn là những đức tính giản dị của bà Hitomi Noda, tân đệ nhất phu nhân Nhật Bản, được người dân “đất nước mặt trời mọc” ca ngợi.
Bình luận 0

Nhật báo Yomiuri cho biết, những người quen biết bà Hitomi Noda đều miêu tả, bà là một người chăm chỉ, khiêm tốn và là hình ảnh thu nhỏ của “người phụ nữ Nhật Bản lý tưởng”.

Em trai của tân thủ tướng là Takehiko Noda, 50 tuổi, ca ngợi chị dâu của mình là người phụ nữ tập trung và siêng năng.

Đệ nhất phu nhân Nhật bản Hitomi, 48 tuổi, từng học chuyên ngành thanh nhạc tại một trường đại học ở Tokyo và làm việc tại thành phố này sau khi tốt nghiệp.

Tân Thủ tướng Noda quen biết Hitomi vào thời điểm cuối năm 1980, lúc đó ông là thành viên của Đại hội đồng quận Chiba. Sau khi được một người ủng hộ giới thiệu Hitoma, ông Noda đã thuộc về bà ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Sau đó, ông Noda đã đưa người yêu dấu đến một nhà hàng đồ nướng Yakiniku ở Roppongi. Đó được xem là nơi đầu tiên họ hò hẹn của hai người.

img
Tân Thủ tướng Noda vẫn xuất hiện một mình. Bà Hitomi chưa xuất hiện trước công chúng với vai trò là Đệ nhất phu nhân Nhật Bản.

Sau khi kết hôn, bà Hitomi đã nhiều lần sát cánh bên chồng trong các cuộc bầu cử. Hitomi được miêu tả là người phụ nữ cần mẫn, bà sẵn sàng đứng ở các trạm xe lửa để phát tờ rơi, giúp chồng hoạt động chính trị…

Trong gia đình, bà Hitomi là một người con dâu, một người vợ, người mẹ đảm đang. Hai con trai của ông bà Noda một là sinh viên y khoa 19 tuổi, một mới 16 tuổi và đang học trung học ở Tokyo.

Bà Hitomi có thói quen nghe nhạc cổ điển và nhạc jazz khi chuẩn bị bữa ăn cho gia đình. Trong những năm qua, bà cũng đã chăm sóc tận tình người cha của ông Noda, 80 tuổi, bị bệnh đột quỵ

Bên ngoài xã hội, bà Hitomi là một thành viên hội đồng quản trị của câu lạc bộ tình nguyện hỗ trợ các hoạt động thể thao cho người khuyết tật ở Thế vận hội đặc biệt Nippon, được thành lập từ năm 2002 đến nay.

Trong thảm họa động đất, sóng thần tháng Ba vừa qua, bà Hitomi cũng được biết là một người tích cực đóng góp cho những hoạt động tình nguyện và khắc phục hậu quả động đất, sóng thần.

Một cụ bà 78 tuổi, sống gần nhà của tân Thủ tướng Noda cho biết, bà Hitomi không thể hiện mình kiểu cách như vợ của một chính trị gia thông thường, phong thái của bà Hitomi giản dị và rất thân thiện, gần gũi với hàng xóm. Bà Hitomi cũng nổi tiếng là người khiêm tốn. Cho đến khi bà trở thành đệ nhất phu nhân Nhật Bản, giới truyền thông nước này cũng chưa có bất kỳ bức ảnh nào của bà.

Theo Yomiuri
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem