Diễn tập khẩn nguy cứu nạn hàng không

Chủ nhật, ngày 29/05/2011 06:38 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tình huống giả định được đưa ra là một máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Z chở khách từ Đà Nẵng đi Cam Ranh. Khi chuẩn bị hạ cánh, gặp trục trặc về hệ thống thủy lực, không thể mở càng.
Bình luận 0

Chiều 28.5, tại Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa, Cục Hàng không Việt Nam và Tổng Công ty Cảng hàng không miền Trung đã tổ chức diễn tập Khẩn nguy – cứu nạn hàng không năm 2011.Đội cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ TP Cam Ranh, Vùng IV Hải quân, Kho 588 Quân chủng Hải quân, Ban Chỉ huy quân sự TP Cam Ranh, Trung đoàn 591 Phòng không Không quân, Bệnh viện Đa khoa TPCam Ranh cùng tham gia diễn tập.

img
 
img
Tổ chức đưa hành khách ra ngoài và cấp cứu những người bị thương

Tình huống giả định được đưa ra là một máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Z chở khách từ Đà Nẵng đi Cam Ranh. Khi chuẩn bị hạ cánh, gặp trục trặc về hệ thống thủy lực, không thể mở càng. Sau khi bay vòng lần hai nhưng không khắc phục được hư hỏng, tổ lái xin hạ cánh khẩn cấp.

Trung tâm Hiệp đồng khẩn nguy Cảng Hàng không Quốc tế Cam Ranh phát lệnh báo động khẩn nguy hoàn toàn, thông báo cho UBND tỉnh Khánh Hòa, Tổng Giám đốc Tổng Cty Cảng hàng không miền Trung.

Sau khi tiếp đất, máy bay lao ra khỏi đường hạ cất cánh và một động cơ bốc cháy. Các lực lượng hiệp đồng khẩn nguy sân bay triển khai dập lửa, phá cửa cứu hành khách, hành lý, hàng hóa... Dù mưa rất to nhưng buổi diễn tập đã được thực hiện thành công.

img
 
img
Một động cơ bị cháy khi máy bay hạ cánh, lực lượng khẩn nguy sân bay tổ chức cứu hỏa, dập lửa, làm mát máy bay.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, cuộc diễn tập nhằm xây dựng cơ chế tổ chức, chỉ huy hiệp đồng khẩn nguy; nâng cao trình độ tổ chức, chỉ huy, hiệp đồng và điều hành của các cơ quan, đơn vị trong công tác khẩn nguy, nâng cao khả năng thực hành sử dụng các trang thiết bị chuyên dùng cho công tác khẩn nguy; đánh giá khả năng cơ động của các lực lượng tham gia khẩn nguy sân bay…

img
Phá cửa để cứu hành khách ra ngoài.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem