Vụ việc chợ Vĩnh Tân: Yêu cầu kỷ luật nhiều tập thể, cá nhân

Trung Cường Thứ sáu, ngày 28/08/2015 08:15 AM (GMT+7)
Thanh tra Chính phủ vừa có kết luận giải quyết phản ánh, kiến nghị của các hộ tiểu thương liên quan đến việc di dời chợ Vĩnh Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai.
Bình luận 0

Thanh tra Chính phủ yêu cầu tổ chức kiểm điểm và kỷ luật các cá nhân, tổ chức có liên quan đã tự in và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất kinh doanh sạp chợ, ki-ốt lâu dài cho tiểu thương chợ Vĩnh Tân cũ trái quy định pháp luật.

Khi xây dựng chợ Vĩnh Tân cũ, do không có chứng từ làm căn cứ thu tiền và giao sạp, ki-ốt cho các tiểu thương nên UBND xã Vĩnh Tân tự đặt in và cấp các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất kinh doanh sạp chợ, ki-ốt lâu dài cho tiểu thương dẫn đến việc các tiểu thương yêu cầu bồi thường 200 triệu đồng/sạp khi di dời qua chợ Vĩnh Tân mới.

Theo Thanh tra Chính phủ, diện tích xây dựng chợ Vĩnh Tân cũ thuộc đất công không thể đền bù cho các tiểu thương. Đồng thời, UBND tỉnh Đồng Nai đã hỗ trợ 20,5 triệu đồng/sạp trong nhà lồng không đầu tư xây dựng và 26,5 triệu đồng/sạp có đầu tư xây dựng là đúng quy định pháp luật. Các kiốt, hộ dân xung quanh khu vực chợ giải thể không được hỗ trợ do nằm ngoài phạm vi chợ.

Đối với các tiểu thương chưa đồng thuận với việc di dời và giải thể chợ Vĩnh Tân cũ, UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng hướng dẫn tiểu thương khởi kiện ra tòa án để được giải quyết theo quy định pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem