Thi công QL91 làm nhà dân bị nứt, nguy cơ sập đổ

Huỳnh Xây Thứ tư, ngày 15/07/2015 08:12 AM (GMT+7)
Quá trình nâng cấp, mở rộng QL91 (đoạn qua quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) đã khiến 26 căn nhà dọc tuyến đường bị hư hại nặng, có thể sập bất cứ lúc nào.
Bình luận 0

Người dân tại khu vực 2 (phường Trà Nóc, quận Bình Thủy) cho biết, tháng 2.2015, đơn vị thi công nâng cấp, mở rộng QL91 tiến hành san lấp mặt bằng và cho xe lu đi qua lại trên đường làm nhiều căn nhà bị nứt vách tường, nền gạch bị bong tróc, nhà bị lún, nghiêng lệch sang một bên... Trong đó, có nhiều căn nhà mới xây dựng.

img
Nhân viên công ty của ông Nguyễn Hữu Phát (khu vực 2, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy) phải làm việc trong căn phòng có tường bị xé nứt rất nguy hiểm. (Ảnh:  H.X)

Theo chúng tôi tìm hiểu, Dự án nâng cấp mở rộng QL91 đoạn từ km 7 – km 14 (quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) do Ban quản lý Dự án 1 (PMU 1, thuộc Bộ GTVT) làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, từ khi khởi công xây dựng đến nay, đã có 26 hộ dân phản ảnh đến UBND phường Trà Nóc là nhà của họ bị nứt, lún nghiêm trọng.

Ông Nguyễn Hùng Việt - Chủ tịch UBND phường Trà Nóc cho biết, UBND phường đã nhận được phản ánh của 26 hộ dân. “Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp đơn vị thi công đối thoại với dân, công bố số tiền bồi thường. Chúng tôi sẽ theo dõi sát, không để người dân chịu thiệt thòi…” - ông Việt nói.

Ông Hoàng Thái Ngọc - Giám đốc điều hành dự án Công ty TNHH Sản xuất – Xây dựng Thi Sơn (đơn vị thi công) cho rằng: “Phía công ty đã biết sự việc và đang phối hợp chính quyền địa phương, các hộ bị ảnh hưởng để giải quyết những thiệt hại. Chúng tôi cũng đang làm việc với phía bảo hiểm để tiến hành bồi thường bằng tiền cho các hộ bị ảnh hưởng nặng. Việc thực hiện phải theo trình tự”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem