Điểm mặt những “hai Lúa” hóa siêu sao

Thứ hai, ngày 30/01/2012 18:48 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nhờ bóng đá, nhiều cầu thủ lẽ ra chỉ là anh nông dân, cả đời cày sâu cuốc bẫm đã bỗng đổi đời thành triệu phú và là ngôi sao sân cỏ được cả thế giới hâm mộ.
Bình luận 0

Wesley Sneijder - Đóa tulip thành Utrecht

Bất cứ khi nào rảnh rỗi, Wesley Sneijder lại có một thú vui tao nhã là... trồng hoa tulip tại vườn nhà. Đồng đội nào đến nhà ngôi sao người Hà Lan cũng khen anh khéo tay, còn Sneijder chỉ cười tủm tỉm: "Nghề của chàng mà lại". Hóa ra, hồi Sneijder còn nhỏ, mẹ cầu thủ này rất muốn anh đi theo con đường trồng trọt, kinh doanh hoa tulip nổi tiếng của Hà Lan chứ không muốn anh trở thành một cầu thủ bóng đá như ông chồng Erwin và anh con cả Jeffrey.

img
 

Vốn là con ngoan nên Sneijder học cách trồng hoa rất tỉ mỉ và tỏ ra khá khéo tay. Mỗi khi rảnh rỗi, Sneijder mới tìm quả bóng tâng tâng, đá đá. Thấy con yêu bóng đá quá, ông Erwin giấu vợ để đưa con đến Học viện Bóng đá Ajax Amsterdam trứ danh kiểm tra năng khiếu. Chỉ sau một buổi tập, huấn luyện viên đội trẻ Ajax nhận xét: "Cháu nó đá hay thế này mà đi trồng hoa thì phí quá".

Kể cũng không uổng công ông Erwin khi Sneijder giờ đã là ngôi sao của đội tuyển Hà Lan cũng như Inter Milan. Chính Sneijder thừa nhận: "Lối chơi của tôi hoàn thiện như bây giờ là nhờ... trồng hoa tulip hồi nhỏ. Nghề trồng hoa đòi hỏi sự cần cù, chịu khó nhưng không thiếu tính tỉ mỉ, tinh tế".

Robinho - Gã tá điền hào hoa

Sinh ra tại Parque Bitaru, một vùng quê nghèo khổ thuộc vùng Sao Vicente (Brazil), ngay từ nhỏ, Robinho đã phải làm quen với công việc đồng áng để phụ giúp gia đình rau cháo qua ngày. Khổ một nỗi, chú nhóc Robinho quá lẻo khoẻo (đến giờ cũng chỉ cao 1m72), lại cẩu thả nên làm việc gì, hỏng việc nấy.

img
 

Điên ruột với ông con mang tiếng nhà nông mà làm nông không ra sao, chỉ được mỗi cái đá bóng hay, bố Robinho quyết định gửi con đến Beira Mar, một câu lạc bộ nhỏ và là trường đào tạo bóng đá, với lý do duy nhất: "Ở đấy người ta nuôi cho... đỡ tốn cơm nhà".

Quyết định có phần khắt khe của ông bố hóa ra lại trở thành bước ngoặt trong cuộc đời của Robinho. Tài năng chơi bóng thiên bẩm của Robinho phát lộ rất sớm và khi mới 15 tuổi, anh đã được huyền thoại bóng đá Pele nhận định: "Đây sẽ là người kế vị tôi trong tương lai". Đến giờ, dù chưa (và có lẽ là không) thể biến dự đoán của Pele thành hiện thực, nhưng Robinho vẫn trở thành một ngôi sao của đội tuyển Brazil cũng như Câu lạc bộ AC Milan.

Ngón sở trường của Robinho là những pha đi bóng theo kiểu "đạp xe" rất biến ảo. Bí quyết để luyện thành thục kỹ năng ấy được Robinho bật mí: "Nhà tôi ngày xưa nghèo rớt mồng tơi, có được chiếc xe đạp cũ để đi từ nhà đến sân tập mỗi ngày là quý lắm rồi. Ngày nào cũng đạp xe hơn 30km nên tôi có nhiều thời gian suy nghĩ về bóng đá và kỹ thuật "đạp xe" ra đời từ đó".

Đến giờ, thỉnh thoảng các đồng đội của Robinho vẫn trêu anh là "Gã tá điền hào hoa", nhưng Robinho chẳng lấy thế làm phiền lòng bởi không có ngày xưa cơ hàn ấy thì bây giờ làm gì có ngôi sao sân cỏ Robinho?

Cristiano Ronaldo - Suýt nữa thành người trồng nho

Nếu không biết đá bóng, có lẽ giờ này Ronaldo đã trở thành một người làm vườn như ông bố đã quá cố Jose Dinis hoặc bám càng bà mẹ Dolores đi học nghề nấu ăn. Thậm chí, thời còn cắp sách tới trường, ngôi sao của Real Madrid từng nổi nóng cầm ghế ném thẳng vào... thầy giáo của mình vì ông này bắt chước các học sinh khác nói nhại giọng quê Madeira của Ronaldo và gọi anh là "thằng nhà quê".

img
 

Nếu không có bà Dolores lên gặp Ban giám hiệu xin lỗi hết nước hết cái thì Ronaldo đã bị đuổi học. Nhưng với người có trình độ học vấn cỡ "1+1 bằng mấy?" cũng phải nghĩ như Ronaldo thì học hành không quan trọng.

Học kém và được mẹ khuyên về nhà học cách trồng nho, nấu rượu vang nhưng Ronaldo kiên quyết không nghe. Đến bây giờ, CR7 khẳng định: "Không làm vườn để theo con đường bóng đá là quyết định sáng suốt nhất của tôi". Đụng cái gì, hỏng cái đấy, nhưng riêng khoản đá bóng (và tán gái) thì ít ai bằng Ronaldo.

Bằng chứng là bây giờ, Ronaldo đã là thủ quân của đội tuyển Bồ Đào Nha, đã có được tất cả những vinh quang ở cấp độ câu lạc bộ và được coi là một trong những ngôi sao hàng đầu thế giới. Giờ thì thầy giáo cũ cùng mấy ông bạn học của Ronaldo ngày xưa có mơ cũng chẳng được làm "thằng nhà quê" như anh.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem