Người hạnh phúc luôn là người đẹp nhất!

Huân Y Thảo Thứ ba, ngày 23/12/2014 16:39 PM (GMT+7)
Nhìn những con người viên mãn ấy, tôi chợt thấy những thứ xung quanh sao mà  thừa thãi. 
Bình luận 0

Hôm nay tình cờ xem được trên báo bộ ảnh cưới của một diễn viên nữ. Cô diễn viên ấy tôi đã khá quen mặt vì cũng là người hay theo dõi phim ảnh. Nhưng trong bộ ảnh hôm nay tôi thấy, trông cô ấy khác quá! Không phải “khác” theo kiểu các cô gái trẻ hay đi thẩm mỹ, nay sửa tí mũi, mai sửa tí cằm, , mà “khác” theo một nghĩa khó diễn tả bằng lời!

img

Trong bộ ảnh cưới hôm nay, trông cô ấy khác quá! (Ảnh minh họa)

Vốn không có ngoại hình nổi bật ngoài nụ cười tươi, vậy mà trong bộ ảnh cưới hôm nay, cô ấy trông rạng ngời và đầy sức sống, cứ như những cây hồng leo suốt mấy mùa không chịu tỉnh, phải mãi đến mùa xuân mới hé chồi, đơm lộc, ra hoa và xanh tươi phủ kín các bức tường. Đấy, hôm nay tôi thấy cô ấy đẹp và tươi rói như hồng leo vậy!

Hẳn stylist và các nhiếp ảnh cho bộ ảnh cưới của cô ấy phải là những người tài tình lắm, để biến được một cô gái bình thường thành một đóa hoa tuyệt sắc. Nhưng biết đâu, chính tình yêu và hạnh phúc đang nở rộ trong tâm hồn kia mới là liều thuốc chủ đạo giúp cô ấy đẹp đến vậy?

Tôi có người anh họ chuyên đi chụp ảnh cưới cho các cặp đôi. Kinh nghiệm hơn mười năm trong nghề của anh cho thấy, một bộ ảnh đẹp hay xấu không phụ thuộc vào dung nhan của cô dâu, chú rể mà phụ thuộc vào độ “tươi”, vào cảm xúc thật sự của họ với nhau. Một cặp đôi nhiều tình cảm, hay cười, biết làm nhau cười sẽ làm cho bộ ảnh sinh động và độc đáo hơn những cặp đôi còn lại.

Cũng có vài lần theo chân mấy đôi bạn đi chụp ảnh, tôi đã quan sát và thấy rằng, không có gì khiến cô dâu, chú rể tỏa sáng bằng khi họ bộc lộ tình yêu hay những cử chỉ yêu đương thật sự. Nhìn cách các cô dâu e ấp tựa đầu vào chú rể, nhìn cách chú rể trìu mến nhìn lại cô dâu khi trao nhau nụ hôn hạnh phúc, thấy họ đẹp và lộng lẫy mà chẳng cần thêm thứ công nghệ chỉnh sửa nào.

img

Cô dâu chú rể chỉ đẹp nhất khi họ bộc lộ tình cảm chân thành với nhau, chả cần thêm thứ công nghệ nào (Ảnh minh họa)

Nhìn những con người viên mãn ấy, tôi chợt thấy những thứ xung quanh sao mà thừa thãi. Có lẽ họ chẳng cần đến một chiếc váy cưới đắt tiền hay một bộ suit trang trọng nào nữa. Họ cứ mặc đồ đôi, cứ để mặt mộc và tóc không cần tạo dáng cũng đủ long lanh rồi!

Hạnh phúc quả là liều thuốc kỳ diệu! Nó đánh gục hết những thứ mà thời gian hay tiền bạc hay chạy quanh dọa nạt, rằng nếu chỉ cần già đi, hay chỉ cần ít tiền hơn một chút là sẽ xấu xí, xập xệ ngay. Nó tô điểm cho người ta mà chẳng cần nhiều tiểu tiết. Nó bảo hành nụ cười cho người ta trọn đời mà không cần một xu chi trả. Nó khiến cho người ta đẹp hơn mà không cần màu mè như phấn son hay lấp lánh như đồ hiệu…

Vậy nên những người đẹp nhất không hẳn là người có dung nhan tuyệt mỹ nhất, càng không phải người có đủ ví tiền để lấp đầy những thói quen mua sắm xa hoa. Mà người đẹp nhất, chính là người nắm trong tay thứ thần dược mang tên “hạnh phúc”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem