Đem niềm vui đến xã nghèo

Thứ ba, ngày 21/05/2013 11:09 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 19.5, Báo Nông Thôn Ngày Nay (NTNN), Hội Tích thiện liên phường Hà Nội, đoàn bác sĩ Hà Nội phối hợp tổ chức các hoạt động khám bệnh, tư vấn, tặng quà, phát thuốc miễn phí cho gần 200 người cao tuổi, người nghèo, trẻ em khuyết tật tại xã Yên Lương (Ý Yên, Nam Định).
Bình luận 0

Hơn tất cả là tấm lòng...

Khởi hành từ 5 giờ sáng đến 7 giờ 30, đoàn từ thiện Báo NTNN đã có mặt tại xã Yên Lương và được hàng trăm bà con nông dân đón đợi. Ở tuổi 74, bà Hoàng Thị Tâm - Hội trưởng Hội Tích thiện liên phường Hà Nội nhanh nhẹn phân công từng người vào làm việc. 54 cụ già từ 90 tuổi trở lên được những người làm từ thiện trân trọng trao quà trước để tránh cái nắng gay gắt ảnh hưởng đến sức khoẻ các cụ.

img
Khám bệnh miễn phí cho người nghèo xã Yên Lương.

Với các cụ bị ốm đau hoặc cao tuổi quá, đoàn vào tận nhà thăm hoặc uỷ quyền cho đại diện Hội Người cao tuổi xã chuyển quà đến từng người. Đến thăm gia đình cụ Ngô Thị Hợi, 101 tuổi, ở thôn Nhân Nghĩa, xã Yên Lương, cụ kể: “Tôi sinh được 3 người con, các con chăm sóc cụ rất chu đáo, không để cụ thiếu thứ gì. Đây là lần đầu tiên tôi được nhận quà từ thiện nên nghĩ hơn tất cả là tấm lòng...”.

Ông Đoàn Mạnh Hoàn – Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Yên Lương xúc động nói: “Yên Lương là xã có số người cao tuổi và người nghèo lớn nhất toàn huyện. Chúng tôi chân thành cảm ơn đoàn từ thiện đã chia sẻ những khó khăn, gánh nặng với bà con. Còn rất nhiều gia đình, người nghèo cần sự chung tay của cộng đồng”.

Chia tay cụ Hợi, chúng tôi đến thăm cụ Dương Thị Miễn, 98 tuổi, ở thôn Nhân Nghĩa. Trong ngôi nhà nhỏ, đã xuống cấp, cụ Miễn nằm thiêm thiếp trên chiếc giường ọp ẹp. Chị Miên - con gái cụ rơm rớm nước mắt nói: “Mẹ em sinh được 2 chị em. Chị em năm nay 67 tuổi, bị loãng xương, phải nằm một chỗ lâu rồi. Chị ấy có chồng nhưng cũng yếu đau thường xuyên. Em không lấy chồng, ở vậy nuôi mẹ già. Hoàn cảnh gia đình em khổ lắm. Nay đoàn từ thiện đến thăm và tặng quà, gia đình em rất cảm ơn và mong các nhà hảo tâm giúp đỡ những gia đình khó khăn như gia đình em vượt qua khó khăn”.

Lần đầu tiên được khám bệnh, nhận quà

Một lãnh đạo xã Yên Lương chia sẻ: Trước đây, có một số đoàn về xã, lúc đầu nói là làm từ thiện nhưng rút cuộc là họ bán thuốc hoặc quảng cáo một mặt hàng nào đấy. Đây là lần đầu tiên một đoàn từ thiện đến khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí, lại còn tặng cả quà nữa.

Chị Dương Thị Tươi (38 tuổi, thôn Lương Đống) xúc động: “Tôi mất chồng đã 15 năm nay, nhà có 2 cháu thì 1 cháu mắc bệnh đao bẩm sinh. Đây là lần đầu tiên tôi dẫn cháu đi khám từ thiện, được các bác sĩ khám bệnh, tư vấn, phát thuốc, tặng quà, mẹ con tôi vui lắm...”.

Còn bác Trương Văn Phú, 60 tuổi, quanh năm vất vả với đồng ruộng, cả tấm lưng bị trầy xước bầm tím vì ngứa gãi, nhiễm trùng. Đau đớn nhưng không có tiền đi chữa bệnh, bác phải chịu đựng mấy tháng nay. Được các bác sĩ thăm khám, kê đơn, phát thuốc, bác Phú cứ chắp tay cảm ơn mãi.

Kết thúc đợt khám bệnh, bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Đính – nguyên cán bộ Bệnh viện E nhận xét: Sau khi thăm khám cho hơn 130 bệnh nhân cho thấy, hầu hết bà con mắc các bệnh cao huyết áp, viêm khớp, thiếu máu vận mạch, đục thủy tinh thể... “Với những trường hợp đã được chẩn đoán bệnh, chúng tôi phát thuốc và điều trị tại nhà; trường hợp nặng, chúng tôi tư vấn lên các bệnh viện chuyên khoa để điều trị dứt điểm” - bác sĩ Đính nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem