David Villa tính chuyện chia tay Barca

Thứ hai, ngày 17/12/2012 22:26 PM (GMT+7)
Báo chí Tây Ban Nha mới đây đưa tin, tiền đạo David Villa đang cân nhắc một cách nghiêm túc khả năng chuyển sang chơi bóng ở Premier League. Điểm đến của chân sút này có thể là Liverpool hoặc Man City.
Bình luận 0

David Villa hiện đang ở trong một hoàn cảnh không thực sự thoải mái ở Barca. Dù đã hồi phục chấn thương gãy chân xảy ra cách đây đúng 1 năm, ở bán kết FIFA Club World Cup, chân sút này vẫn không tìm được đường vào đội hình chính của đội bóng xứ Catalan. 

img
David Villa hiện đang thất sủng ở Barca, trong khi Liverpool khát khao có anh.

Đó là lý do anh tính tới chuyện ra đi, trong khi nhiều đội bóng lớn ở châu Âu cũng bày tỏ sự quan tâm tới anh. Trong số những đội bóng theo sát Villa từ lâu có Liverpool.

Theo AS, đội bóng vùng Merseyside, đã chuẩn bị đưa ra môt lời đề nghị có trị giá từ 12 đến 15 triệu euro với Barca để mua David Villa. Liverpool đang rất khát khao bổ sung một tiền đạo chất lượng để đá cặp với Luis Suarez. Sau khi đẩy Andy Carroll đi còn Borini bị gãy chân, The Kop chỉ còn mỗi Suarez có thể đá tiền đạo.

Trong trận đấu với West Ham mới đây, khi Suarez bị treo giò, HLV Rodgers đã phải đẩy tiền vệ Jonjo Shelvey lên chơi như một số 9 ảo.

Tuy nhiên, Liverpool đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ "gã nhà giàu" Man City. Hiện có tin Man xanh muốn đưa cầu thủ 31 tuổi về sân Etihad ngay trong mùa đông năm nay. Bởi lẽ, Man City đang có nhu cầu tăng cường hàng tấn công khi mà cả 4 tiền đạo của họ hiện đều đang chơi dưới phong độ so với mùa giải trước.

Thêm nữa, những động thái gần đây cho thấy ban lãnh đạo của Man xanh cũng đã gần cạn kiên nhẫn với chân sút Mario Balotelli. Nhiều khả năng họ sẽ "thanh lý" tiền đạo này ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa đông tới để lấy suất cho David Villa.

Hợp đồng của Villa với Barca hiện vẫn còn thời hạn tới năm 2014. Tuy nhiên, bất chấp điều khoản giải phóng lên tới 200 triệu euro, giá trị của bản hợp đồng này được đánh giá là sẽ giảm mạnh vào cuối mùa này.

Barca cũng đang muốn đẩy Villa đi để mở đường cho sự có mặt của Neymar trên hàng công. Nếu giữ nguyên đội hình hiện tại trong khi bổ sung Neymar, hàng tiền đạo của họ có thể có tới 8 cầu thủ cạnh tranh!

Chẳng thế mà sau trận đấu với Atletico Madrid sáng nay, HLV Vilanova của Barca đã nói rằng "Tôi nghĩ sẽ không dễ để David Villa chấp nhận cảnh dự bị, nhưng rõ ràng là Barca đang có quá nhiều tài năng".

Theo Bongdaplus

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem