đánh bắt xa bờ

  • Nhiều năm trở lại đây, do bị cát bồi lấp nên khu vực cửa biển thuộc thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh bị cạn dần, gây rất nhiều khó khăn cho các tàu thuyền ra khơi đánh bắt hải sản.
  • Nhiều tàu cá đánh bắt xa bờ ở xã Đức Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) đang phải nằm bờ vì không tìm đủ lao động. Để ra biển, nhiều chủ tàu phải trả lương cứng, thậm chí tuyển bạn tàu ở những vùng nông nghiệp...
  • Đến bây giờ, do tuổi già sức yếu nên ông không thể ôm nổi vô lăng điều khiển con tàu đánh bắt xa bờ để chẻ từng đợt sóng ra khơi xa như cách đây vài năm. Nhưng chỉ cần nhắc đến nghề biển là mắt ông chợt sáng lên. Ông là Võ Linh Quyền ở khu phố 5, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị), người có thâm niên gần 40 năm gắn bó đời mình với nghiệp ngư dân...
  • Nhằm nâng cao hiệu quả khai thác hải sản cho ngư dân, Nghị quyết (NQ) số 07-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XIII) về “Phát triển kinh tế biển giai đoạn 2016-2020 và những năm tiếp theo” xác định nhiệm vụ trọng tâm là củng cố và phát triển các mô hình dịch vụ khai thác trên biển theo hướng khuyến khích các thành phần kinh tế thành lập các đội tàu cung ứng dịch vụ hậu cần, thu mua sản phẩm khai thác xa bờ.
  • Sau gần 2 năm thực hiện chính sách bảo hiểm theo Nghị định 67/2014 đến nay việc thực hiện chính sách bảo hiểm cho các tàu cá đánh bắt xa bờ theo nghị định trên đã đạt được kết quả nhất định và được ngư dân tại 28 tỉnh, thành phố ven biển hưởng ứng, với 14.977 tàu cá có công suất trên 90CV được bảo hiểm.
  • Tại Bình Định, nhiều ngư dân mong muốn hoàn thành tàu vỏ gỗ để vươn khơi đánh bắt hải sản, nhưng dù chấp nhận mua gỗ tăng từ 3-5 triệu đồng/m3 vẫn không tìm được gỗ chất lượng để đóng con tàu ưng ý...
  • Các tàu cá sẽ được xác nhận đánh bắt xa bờ thông qua hệ thống định vị tọa độ của Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản.
  • Sau tết, những chuyến tàu đánh cá xa bờ của Phú Yên cập cảng với kết quả 50/50 (lãi/lỗ). Trong khi đó, hàng loạt tàu cá đang bí đường bởi các cửa biển bị bồi lấp nặng nề. Thách thức đang dồn trên vai ngư dân những ngày đầu năm mới...
  • Sự “giãy chết” của các hợp tác xã (HTX) nghề cá ở Phú Yên vẫn đang là câu chuyện phổ biến ở các làng biển nhiều địa phương. Mô hình này phải chăng không còn phù hợp trong phát triển kinh tế biển?
  • Cứ đến tháng 9, 10 âm lịch, ngư dân đưa tàu lên bờ tu sửa cho chuyến biển mới vào cuối năm. Biển động, tàu nằm bờ “làm nước”, tiền của cứ thế “đội nón” ra đi. Bao nhiêu âu lo bủa quanh xóm làng nghề biển trong mùa... ra tiền.