Dân trồng ngô thiệt hại vì giống kém: Syngenta trả 13 triệu đồng/ha

Thứ năm, ngày 13/06/2013 06:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 11.6, đại diện Công ty Syngenta tại tỉnh Đồng Nai đã cam kết chi trả 13 triệu đồng/ha bắp (ngô) cho các hộ dân bị thiệt hại do tình trạng giống bắp NK-67 kém chất lượng dẫn đến năng suất thấp mà Công ty Syngenta phân phối cho nông dân ở huyện Cẩm Mỹ (tỉnh Đồng Nai) trồng trong vụ hè thu này.
Bình luận 0

Trước đây mấy ngày, đại diện Syngenta cũng đã gặp gỡ chính quyền và nông dân trồng bắp tại huyện này để thỏa thuận số tiền bồi thường cho dân. Tại đây, công ty đưa ra mức giá chi trả 8 triệu đồng/ha nhưng người dân yêu cầu 13 triệu đồng/ha. Theo thống kê của các cơ quan chức năng huyện Cẩm Mỹ, có gần 170 hộ dân ở 3 xã Xuân Tây, Xuân Đông và Sông Ray nhận bắp giống NK-67 từ Công ty Syngenta về trồng bị thiệt hại, tương ứng với diện tích khoảng 200ha, năng suất giảm từ 50 – 70%. Những năm trước, giống bắp NK-67 nhập khẩu từ Thái Lan được Công ty Syngenta phân phối cho nông dân Đồng Nai trồng cho năng suất cao hơn 8 tấn/ha. Với năng suất này, trừ chi phí, nông dân có lãi khoảng 15 triệu đồng/ha.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem