Dân nghèo kéo nhau hái "lộc rừng"

Thứ năm, ngày 21/02/2013 13:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Với số tiền thu được mỗi từ 80-150.000 đồng/người/ngày, vì vậy cây đót được ví như “lộc rừng” của các hộ gia đình ở các huyện miền núi Quảng Ngãi.
Bình luận 0

Cứ sau tết cổ truyền, hàng trăm gia đình ở các huyện miền núi trong tỉnh, như: Trà Bồng, Tây Trà, Sơn Hà... lại kéo nhau vào rừng để bẻ đót bán.

Vụ đót năm nay tuy không được mùa, thế nhưng giá khá cao. Vẫn cùng chồng cặm cụi phơi số đót vừa hái được hôm trước, chị Hồ Thị Nghi (31 tuổi), ở xã Trà Thủy, huyện Trà Bồng, cho biết: Bình quân mỗi ngày 2 vợ chồng bẻ được gần 100 kg đót tươi.

img
Trên đường bẻ đót trở về

Với giá hiện nay khoảng 3.500 đồng/kg, nên cũng kiếm được hơn 300.000 đồng/ngày. Không chỉ người lớn, tranh thủ những buổi nghỉ học ở nhà, nhiều em học sinh bậc tiểu học, THPT cũng vào rừng bẻ đót để kiếm tiền phụ giúp cho gia đình, mua dụng cụ học tập. Tại bìa rừng ở xã Trà Lãnh, huyện Tây Trà, em Hồ Văn Tuân, học sinh lớp 7, khoe: Trừ những lúc đến trường, thời gian rảnh ở nhà đã cùng với mấy bạn trong thôn vào núi tìm đót.

Theo đó mỗi buổi bẻ được từ 15-20kg đót. Những hôm gặp điểm đót mọc nhiều bẻ được gần 30 kg, bán được khoảng 100.000 đồng. Số tiền này đưa cho mẹ 1/2, còn lại để dành mua sách vở, bút....

Ghi nhận của Báo Dân Việt trong mùa thu hoạch đót năm nay ở các huyện miền núi Quảng Ngãi.

img
 
img
Tranh thủ phơi lại số đót đã bẻ hôm trước
img
Nhiều học sinh cũng tranh thủ những buổi nghỉ học để bẻ đót kiếm tiền phụ giúp cho gia đình
img
 
img
Lựa số đót vừa bẻ được để chuẩn bị cân bán

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem