Đấm vào mặt đối thủ, Fagan lĩnh án phạt của VFF

Thứ năm, ngày 06/03/2014 16:23 PM (GMT+7)
Sáng nay (6.3), Ban Kỷ luật LĐBĐVN quyết định treo giò 3 trận đối với cầu thủ Andre Diego Fagan của CLB Hải Phòng do hành vi đấm vào mặt Mamic Bojan của SHB.Đà Nẵng. Ngoài ra, cầu thủ này còn phải nộp phạt 10 triệu đồng.
Bình luận 0
Sáng 6.3, Ban kỷ luật VFF đã ra quyết định số 79/QĐ-LĐBĐVN về việc kỷ luật đối với cầu thủ Andre Diego Fagan của CLB Hải Phòng. Theo đó, căn cứ vào khoản 1 và 3 Điều 39 Quy định kỷ luật của LĐBĐVN, Ban kỷ luật VFF phạt 10.000.000đ (mười triệu đồng) và đình chỉ thi đấu 03 trận với cầu thủ Andre Diego Fagan do hành vi đấm vào mặt Mamic Bojan của SHB.Đà Nẵng trong trận đấu tại lượt trận thứ 7, ngày 26.2.2014 trên SVĐ Lạch Tray.

img
Ngoại binh Fagan (Hải Phòng) bị Ban kỷ luật VFF ra án "treo giò" 3 trận

Ban kỷ luật khẳng định cơ quan này đưa ra quyết định dựa theo báo cáo của BTC V.League 2014, tại trận đấu giữa CLB Hải Phòng và CLB SHB Đà Nẵng trên sân Lạch Tray. Theo đó, cầu thủ Andre Diego Fagan (Hải Phòng) đã có hành vi đấm vào mặt cầu thủ Mamic Bojan (SHB Đà Nẵng). Tuy nhiên, trợ lý trọng tài và trọng tài chính đã không quan sát được tính huống này, bỏ sót lỗi và không phạt thẻ đối với Fagan.

Cách đây gần 1 tuần, Ban kỷ luật VFF đã "gây sốc" khi treo giò đến hết năm đối với cầu thủ SLNA Đình Đồng. Tuy nhiên, khác với trường hợp "xử" Fagan lần này, Ban kỷ luật VFF khi đó đã ra quyết định mà không cần báo cáo của Ban tổ chức giải, giám sát trận đấu và trọng tài.

Với hai án phạt "nguội" rất nặng chỉ trong vòng 1 tuần, Ban kỷ luật VFF đã có thấy nét khác biệt tích cực so với những mùa giải trước khi luôn mặc định "tôn chỉ": Án tại hồ sơ.

Nhiều người cho rằng những nét mới đang diễn ra ở V.League như kể trên mang đậm dấu ấn của Quyền Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng. Mong rằng từ giờ tới cuối mùa giải năm nay, VFF vẫn sẽ kiên quyết đi theo "định hướng" mình đã chọn một cách bài bản, có lý luận, thay vì chỉ "nổi hứng" nhất thời làm vài trận, làm "điểm" vài trường hợp rồi đâu lại hoàn đó.

Tuệ Minh (Tuệ Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem