Đăk Lăk: Xuất khẩu 1.000 tấn mật ong

Thứ tư, ngày 14/11/2012 09:58 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 12.11, Công ty cổ phần Ong mật Đăk Lăk cho biết vừa xuất khẩu 1.000 tấn mật ong, giá trị kim ngạch hơn 2 triệu USD, sang thị trường mới gồm các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Indonesia.
Bình luận 0

Đồng thời, đơn vị này cũng đang xúc tiến việc tiếp cận thị trường các nước Trung Đông và Liên minh châu Âu. Thời gian gần đây, Hoa Kỳ (thị trường chủ yếu của công ty) đưa thêm chất carbendazim (có trong thuốc trị nấm trên cây trồng) vào kiểm soát chất lượng đối với mật ong Việt Nam.

So với quy định của EU và Ủy ban Tiêu chuẩn thực phẩm quốc tế (CODEX) về tỷ lệ carbendazim có trong mật ong (cho phép là 1 phần triệu), yêu cầu của Hoa Kỳ khắt khe hơn rất nhiều. Đây là rào cản khiến mật ong của Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn khi vào thị trường nước này.

Trong khi đó, người nuôi ong Việt Nam thường đưa ong đi đánh mật tại các vườn cây công nghiệp như điều, cao su, cà phê… nơi dễ tiếp xúc với chất carbendazim. Vì thế việc mở rộng thị trường xuất khẩu là cần thiết, giúp doanh nghiệp và người nuôi ong chủ động trong vấn đề tiêu thụ, tháo gỡ khó khăn trong việc xuất khẩu ong mật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem