Đà Nẵng: Phẫu thuật thành công viêm ruột thừa cấp cho bệnh nhân trong 30 phút

Thứ ba, ngày 04/06/2013 10:15 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 3.6, Bác sĩ Trần Thiện Nhân, Trưởng Khoa Ngoại Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng cho biết, Bệnh viện đã phẩu thuật thành công cho nữ bệnh nhân Huỳnh Thị Tô Châu, (Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) nhập viện trong tình trạng viên ruột thừa cấp trong vòng 30 phút.
Bình luận 0

Trước đó, lúc 14 giờ ngày 1.6, Bệnh viện đã tiếp nhận một bệnh nhân nữ Huỳnh Thị Tô Châu, (35 tuổi, trú Hòa Thọ Đông - Cẩm Lệ - Đà Nẵng) trong tình trạng đau bụng dữ dội vùng thượng vị và hố chậu phải, nôn mửa. Sau khi được các bác sĩ khám, chẩn đoán viêm ruột thừa cấp.

Sau 30 phút nhập viện cấp cứu, bệnh nhân đã được phẫu thuật. Đặc biệt, bệnh nhân Châu cũng là bệnh nhân đầu tiên được mổ cấp cứu bằng ứng dụng phương pháp mổ ruột thừa nội soi 1 lỗ hiện đại nhất hiện nay, ca mổ chỉ thực hiện trong vòng chưa đầy 30 phút. Và chỉ sau 1 ngày thực hiện ca mổ, hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và xuất viện.

Hoan nghênh Bạn đọc đóng góp, hiến kế cải tiến Dân Việt

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem