Cuộc trùng phùng sau 50 năm xa cách

Thứ ba, ngày 11/10/2011 06:30 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bắt đầu từ 17 giờ 30 phút ngày 11.10, cầu truyền hình “50 năm, huyền thoại Đường Hồ Chí Minh trên biển” sẽ phát sóng trực tiếp trên kênh HTV9.
Bình luận 0

Khán giả sẽ tận mắt thấy cảnh quan tại 2 bến tập kết vũ khí của các đoàn tàu không số năm xưa - Vũng Rô và Vàm Lũng; chứng kiến những cuộc trùng phùng sau 50 năm xa cách của chiến sĩ tàu không số với những người đã cứu mạng mình; giao lưu với một số thuyền trưởng, thuyền viên tàu không số và dân quân du kích địa phương nơi các con tàu đã cập bến...

* Sáng 10.10, Đoàn hành trình "Theo dấu tích đường Hồ Chí Minh trên biển - Học kỳ trên biển", do Bộ Tư lệnh Hải quân và T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức đã cập bến Sa Kỳ (Bình Châu, Bình Sơn, Quảng Ngãi) - nơi đoàn tàu không số đầu tiên cập bến để chi viện 5 tấn vũ khí và thuốc chữa bệnh cho chiến trường Quân khu V.

Được biết, đoàn hành trình xuất phát tại Cảng Hải Phòng vào ngày 6.10, với 148 thành viên là những cựu binh của đoàn tàu không số năm xưa, lãnh đạo và cán bộ Quân chủng Hải quân, cán bộ và đoàn viên ưu tú trên khắp mọi miền đất nước. Đoàn sẽ kết thúc tại Cảng Cát Lái (TP.Hồ Chí Minh).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem