Cuộc đời vắn số của bé bị chôn xác trong khe tường

Thứ hai, ngày 24/12/2012 16:44 PM (GMT+7)
"Thằng bé kháu khỉnh, ngoan lắm. Nó bắt đầu biết đứng và đang tập ăn cơm rồi", người thân của bé trai 10 tháng tuổi bị cha sát hại, giấu xác trong khe tường, buồn bã kể trong đám tang.
Bình luận 0

Sáng 24.12, trong căn phòng nhỏ khoảng 8m2 tại phường Định Công (quận Hoàng Mai, Hà Nội), bàn thờ bé Trần Gia Bình nghi ngút khói hương, không có di ảnh. Người thân tất bật lo lễ cúng 3 ngày cho đứa trẻ bị giết hại. Nhiều hàng xóm, người thân ở xa khi biết tin đã về thắp hương cho bé. Ai cũng căm giận hành vi dã man của thủ phạm Trần Mạnh Hà (31 tuổi) - cha đứa trẻ.

"Thằng bé kháu khỉnh lắm, rất ngoan. Nó bắt đầu biết đứng và đang tập ăn cơm rồi", một người bác của Bình buông lửng câu nói, nhìn về phía bàn thờ bày bánh kẹo, hộp sữa, đồ ăn cho trẻ con đã được mở sẵn... rồi òa khóc.

Nhiều người trong gia đình cho biết, bé là con thứ 2. Từ khi chào đời, Bình đã bị Hà hắt hủi do nghi ngờ không phải máu mủ của mình. Sau khi sinh Bình, người vợ đã bị anh ta cắt trọc đầu, thường xuyên không cho ra ngoài tiếp xúc với ai. Đứa con trai lớn 7 tuổi, Hà hay nhốt kín trong nhà, không cho đến lớp.

Nhà
Tầng 3 (có ô cửa sổ) - nơi Hà hại chết đứa trẻ 10 tháng tuổi.

Mới 5 tháng tuổi, Bình được mẹ gửi ở nhà bà Trần Tuyết Lan (chị gái của Hà) bởi mâu thuẫn 2 vợ chồng ngày càng căng thẳng. Đứa bé bụ bẫm và kháu khỉnh lớn lên trong sự chăm bẵm của bác, thiếu tình cảm từ cha.

Cách đây khoảng 10 ngày, vợ Hà được người thân đón về quê ở Quảng Ninh vì cho rằng cô bị đối xử tàn tệ khi lấy chồng. Khoảng 9h ngày 22.12, Hà đến nhà chị Lan đón Bình đưa về nhà chơi.

Chiều cùng ngày, người chị sang đưa bé về thì không thấy đâu. Hà trả lời rằng vợ anh ta đón con đi rồi. Không tin, bà Lan hỏi cặn kẽ, Hà cáu tức, nói để ở phản nhưng đã bị ai đó bắt trộm.

Nhà
Khe trống giữa hai nhà (khoảng 60 cm) nơi Hà giấu xác con trai.

Nghi ngờ chuyện chẳng lành, gia đình báo Công an phường Định Công. Hà bị triệu tập.

Chiều tối hôm đó, kiểm tra nhà Hà, cảnh sát phát hiện ở khe tường giáp ranh nhà thờ họ có vết xi măng mới. Thấy dấu hiệu lạ, nhà chức trách đào lên và phát hiện trong vỏ bao xi măng có xác bé Bình.

"Không thể tưởng tượng nó lại sát hại đứa trẻ một cách dã man như vậy", một người hàng xóm kể.

Theo cảnh sát, nhiều giờ sau khi bị bắt, Hà mới thú nhận tội ác. Hắn khai khi đón cháu Bình về nhà đã bế lên tầng 3 và thả vào chậu nước. Hà cho xác đứa trẻ vào vỏ bao xi măng lấy ở nhà hàng xóm đang xây dựng, mang ra khe tường chôn. Anh ta đi sang nhà hàng xóm hỏi mua xi măng rồi thuê thợ xây láng một lớp lên trên...

Nhà chức trách cho biết vợ chồng Hà lục đục vì hắn nghi ngờ vợ ngoại tình và sinh ra bé Bình. "Hà nghiện ma túy từ lâu, từng bị đưa vào trại tâm thần", một người thân của hắn cho hay.

Vụ việc đang tiếp tục được cảnh sát làm rõ.

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem