“Cuộc chiến” bộ não Mỹ - túi tiền Arab

Thứ bảy, ngày 22/10/2011 06:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đêm mai, cả hành tinh sẽ hướng sự chú ý tới một cuộc đối đầu đặc biệt: M.U của ông chủ người Mỹ Glaze đối đầu với đội bóng M.C của tỷ phú người Arab: Mansour.
Bình luận 0

Mùa xuân đến từ những giếng dầu

Khi M.U và M.C chia nhau hai ngôi vị cao nhất của giải vô địch quốc gia danh giá nhất hành tinh, ai cũng tấm tắc rằng: Bóng đá Anh thật may mắn khi có được bộ óc quản lý của người Mỹ và nguồn tài chính của các tỷ phú dầu mỏ.

img
Silva (phải) của M.C đang có phong độ tuyệt vời.

Với hơn 300 triệu bảng để mua gần chục ngôi sao và M.C có được vị trí như ngày hôm nay, tỷ phú người Arab đã cho những người Anh thủ cựu biết rằng: Truyền thống là thứ đáng trân trọng, nó như thanh kiếm hiệp sĩ Anh cao quý nhưng chỉ nên để trong lồng kính chứ không thể vác ra mà đánh nhau với tên lửa bây giờ được.

Không những thế, hành động “kích cầu” của tỷ phú Arab còn khiến cả nước Anh sục sôi lên trong cơn mua bán: CLB vốn tự hào về truyền thống của mình nhất, tự hào là đội bóng thuần Anh nhất là Liverpool cũng cắn răng bỏ ra tới hơn 100 triệu bảng để xốc lại đội hình, Asenal với tích cách “địa chủ nhà quê” quen mua rẻ, bán đắt cũng lập cập bỏ ra hơn 50 triệu bảng để mua về cho mình những cầu thủ mới...

Sự kích cầu này đã khiến Giải Ngoại hạng Anh năm nay có thể nói đã sở hữu được tới 50% số cầu thủ xuất xắc nhất thế giới.

Có thể nói, Giải Ngoại hạng Anh giờ đã có thể cạnh tranh ngôi vị hàng đầu với Giải Vô địch Tây Ban Nha về cả tiền của, danh tiếng, độ hấp dẫn cũng như chất lượng. Vì sao nói vậy? Vì giải này đã có 2 lần tiếp máu đều bắt nguồn từ những giếng dầu: Một ở vùng Xiberia lạnh giá của ông chủ người Nga, Chủ tịch CLB Chelsea Roman Abramovich và lần hai từ các giếng dầu nóng bỏng vùng Trung Đông mang tên Sheikh Mansour, Chủ tịch CLB M.C.

Nhưng bộ óc quản lý của người Mỹ hay túi tiền vô hạn của ông chủ Arab sẽ chiến thắng? Điều ấy chỉ có thể được trả lời ở Nhà hát của những giấc mơ vào đêm nay.

Bao ngày em đợi, em mong

Cả hai đội đều đã chủ động để dành những cá nhân xuất sắc nhất của mình cho trận thư hùng đêm nay. Tại vòng đấu trước, những ngôi sao, những ngòi nổ của cả hai đội đều được cất kỹ, “lau chùi, tra dầu mỡ” cẩn thận.

Thậm chí khi thi đấu với đại địch thủ khi xưa là Liverpool, Sir Alex cũng vẫn cho siêu pháo Rooney và ngòi nổ cực nhạy Chicharito ngồi ngoài để bảo dưỡng, chỉ đến khi bí bách quá vì bị dẫn trước, đến phút 70, Chicharito mới được vào sân để ghi bàn gỡ hòa.

Trong 6 lần gặp nhau ở Premier League gần đây, Man City thua 5 và chỉ thắng 1.

Man City đã 1 lần bại trận trước M.U ở mùa giải năm nay, đó là trận thua 2-3 ở cúp Community Shield.

M.U đang sở hữu mạch 19 trận thắng trên sân nhà ở đấu trường Premier League.

Tiền đạo Michael Owen (M.U) đã ghi được 7 bàn trong 8 trận đấu tại Premier League khi đối mặt với Man City.

Tại trận đấu tại Champions Legue sau đó, hai cầu thủ này được vào sân để làm “nóng máy” khi gặp CLB ít tên tuổi Otelul Galati (M.U thắng nhẹ nhàng 2 - 0). Ra quân trong tối nay, M.U đã có đầy đủ ban bệ của các bậc trưởng thượng để sẵn sàng “trị” anh chàng xốc nổi và ngang ngạnh M.C.

Do gặp chấn thương trong trận gặp đấu căng thẳng gặp Villarreal nên bộ đôi tiền vệ Samir Nasri và Nigel de Jong sẽ khó có thể phô diễn hết khả năng khi gặp M.U. Tuy nhiên, với phong độ chói sáng và độ bền hiếm có của một cầu thủ tiền vệ nhỏ con ở giải Anh, Silva sẽ khỏa lấp những chỗ trống ở tuyến giữa.

Còn tuyến trên của Man xanh thì vẫn hoàn hảo như mọi khi. Hàng tiền đạo khủng khiếp có tới 65 lần dứt điểm trúng mục tiêu trong 8 trận đấu ở Ngoại hạng Anh (ghi 27 bàn thắng) đang “mài chân” chờ ngày phá tung Nhà hát của những giấc mơ. Aguero – Dzeko đang có phong độ tốt nhất để ghi bàn vào lưới của bất cứ đội bóng nào.

Những người trân trọng truyền thống sẽ chọn Man đỏ - kẻ thức thời sẽ nghiêng về Man xanh. Nhưng dù đội bóng ông chủ người Mỹ thắng hay đội bóng của tỷ phú Arab thắng thì chắc chắn đây vẫn là “cuộc chiến” giữa Mỹ và Hồi giáo được cả thế giới đón chờ trong niềm phấn khích tột độ: Một cuộc chiến mà nụ cười và nước mắt đều chung một niềm đam mê với trái bóng tròn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem