CSGT tìm lại giấy tờ cho thí sinh để quên trên taxi

Thứ năm, ngày 11/07/2013 17:25 PM (GMT+7)
Hơn 1h đồng hồ tìm chiếc taxi chở 2 mẹ con chị Hương để quên giấy dự thi, Đội CSGT số 7 đã tìm lại được giấy tờ cho họ trong niềm vui khôn xiết.
Bình luận 0

Khoảng 10h30' sáng 9.7, trong khi làm nhiệm vụ phân luồng và hướng dẫn giao thông tại khu vực Học viện An Ninh, thì trung úy Nguyễn Duy Khánh và thượng úy Trần Văn Công (thuộc Đội CSGT số 7, Công an Hà Nội) thấy 2 người phụ nữ hớt hải, hoảng sợ, vừa khóc, vừa run bần bật trình báo về họ bị quên giấy tờ trên xe taxi.

Hỏi ra sự tình mới biết, đó là 2 mẹ con chị Nguyễn Thị Mỹ Hương (SN 1971, quê ở Quảng Bình). Theo chị Hương khai báo, thì sau khi kết thúc môn thi đầu tiên của đợt 2 kỳ thi đại học, cao đẳng, chị bắt taxi để đưa con gái mình là Hoàng Yến Nhi từ Trường THPT Lê Lợi, quận Hà Đông về khu trọ ở gần Học viện An Ninh.

img
Trung úy Nguyễn Duy Khánh và thượng úy Trần Văn Công

"Sau khi xuống xe, chúng tôi phát hiện là để quên một giấy báo dự thi, giấy chứng nhận bằng tốt nghiệp THPT, giấy chứng minh nhân dân và một số giấy tờ liên quan, đều mang tên của cháu Nhi. Tôi không nhớ rõ biển số xe, mà chỉ mang máng chiếc xe đó của hãng taxi Sông Nhuệ" - chị Hương cho biết.

Sau khi tiếp nhận thông tin, 2 chiến sĩ CSGT đã báo cáo ngay sự việc về ban chỉ huy đội và được trung tá Hà Văn Thanh - Đội phó chỉ đạo phải nhanh chóng xác minh người lái chiếc xe của hãng taxi Sông Nhuệ. Đồng thời, đưa ngay hai mẹ con thí sinh về trụ sở của đơn vị.

Ngay lập tức, đồng chí Công gọi điện trực tiếp về tổng đài của hãng taxi trên, còn trung úy Khánh thì dừng 2 chiếc xe taxi của hãng Sông Nhuệ đang lưu thông qua đây, yêu cầu lái xe dùng bộ đàm của Hãng thông báo rộng rãi trên kênh thông tin để các lái xe khác biết.

Khoảng 30 phút sau, phía taxi Sông Nhuệ đã có câu trả lời khi họ xác minh chính xác được lái xe đã chở 2 mẹ con chị Hương. Hãng này cũng cho biết, lái xe của họ đã xác nhận có một bộ hồ sơ của thí sinh Hoàng Yến Nhi để quên trên xe. Tuy nhiên, khi đồng chí Công gọi điện cho người lái xe taxi thì anh này nói đang chở khác ở cách đó 10km, nên chưa thể về ngay được.

img
Niềm vui đã trở lại với 2 mẹ con chị Hương khi họ nhận lại được giấy tờ để quên trên xe taxi

Tại trụ sở Đội CSGT số 7, mặc dù được trung tá Hà Văn Thanh và các chiến sĩ động viên rằng 2 mẹ con chị hãy bình tĩnh, đơn vị sẽ cố gắng hết sức để tìm lại giấy tờ cho cháu Nhi kịp giờ thi buổi chiều, nhưng cả 2 mẹ con chị vẫn như "ngồi trên đống lửa".

Đến khoảng 11h45', tài xế hãng taxi Sông Nhuệ đã tìm đến trụ sở Đội CSGT số 7 bàn giao lại bộ giấy tờ cho 2 mẹ con chị Hương trong nỗi mừng vui khôn xiết. Cầm trên tay tấm giấy báo dự thi, Hoàng Yến Nhi cảm động: "Cháu không thể tin được đây là sự thật. Cháu nghĩ mình không còn cơ hội dự thi trong chiều nay. Thế mà… Mẹ con cháu vô cùng cảm ơn các chú".

Sau khi ăn cơm cùng lực lượng CSGT tại trụ sở của Đội, trung tá Hà Văn Thanh đã trực tiếp đưa 2 mẹ con chị Hương đến điểm thi, cùng với lời nhắn nhủ: "Cháu cố gắng hết mình nhé. Chúc cháu thành công!".

Theo VOV GT
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem