Công ty Trường Hải phủi tay khi xe gặp sự cố?

Thứ sáu, ngày 02/03/2012 07:03 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau 5 ngày chờ ý kiến của KIA Long Biên và GOODYEAR, anh Kiên không thấy có trả lời nên đã trực tiếp qua KIA Long Biên để tiếp tục đề nghị sớm kiểm tra và có kết luận.
Bình luận 0

Theo đơn trình bày, chiếc xe của anh mua ngày 31.3.2011, đang trong thời gian bảo hành 100% xe. Sáng 20.2, anh Kiên phát hiện sự cố lốp trái trên (phía bánh lái) có nốt phồng, chửa lốp, mặc dù bên ngoài chưa có vết đâm, rách và lốp xe chưa bị thủng lần nào.

Cùng ngày anh Kiên đã đưa xe qua KIA Long Biên đại lý số 2A Ngô Gia Tự, đề nghị xem xét lỗi của lốp và bảo hành. Anh Kiên bàn giao lốp cùng lazang cho cán bộ kỹ thuật. Tại thời điểm bàn giao, xe của anh Kiên mới chỉ chạy 7.300km, chưa được 1 năm...

Theo giải thích của nhân viên dịch vụ bảo hành của KIA Long Biên (tiếp nhận hồ sơ) Tạ Thanh Suốt, do Trường Hải nhập lốp GOODYEAR lắp ráp cho xe Forte AT 2011 nên việc bảo hành phải chờ ý kiến của bên GOODYEAR. KIA Long Biên sẽ giao cho phía GOODYEAR thẩm định vết chửa của lốp xe và có kết luận được bảo hành hay không? KIA Long Biên chỉ là bên trung gian bán xe cho khách hàng nên không thể bảo hành!

Chiều 24.2, sau 5 ngày chờ ý kiến của KIA Long Biên và GOODYEAR, anh Kiên không thấy có trả lời nên đã trực tiếp qua KIA Long Biên để tiếp tục đề nghị sớm kiểm tra và có kết luận. Tại đây, theo giải thích của cán bộ kỹ thuật thuộc GOODYEAR, do xe của anh Kiên có thể đi vào đường ổ gà hoặc khi điều khiển xe lốp đã đè lên gạch nên gây áp lực lên lốp dẫn để chửa, phồng.

Với lỗi này, Công ty GOODYEAR không bảo hành do xe không đi vào đường tiêu chuẩn. Cán bộ này cũng cho rằng, GOODYEAR sẽ có văn bản gửi khách hàng thông báo không bảo hành, đồng thời khuyên khách hàng cần chọn đường tốt để đi nhằm đảm bảo an toàn cho lốp.

Nghe giải thích như vậy, anh Giang rất ngỡ ngàng. Anh thắc mắc, không biết khi hãng lốp GOODYEAR bán hàng trên thị trường Việt Nam có tìm hiểu về đường sá của nước ta hay không? Còn Công ty Trường Hải khi đưa ra thời hạn bảo hành có chú ý đến quyền lợi của khách hàng hay chỉ bảo hành lấy lệ?

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem