Công ty Hưng Trung Việt lại nuôi giun gây ô nhiễm

Thứ ba, ngày 26/04/2011 10:10 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Lúc 16 giờ 30 chiều 25.4, người dân của hai thôn Khương Mỹ và Bích Tân, xã Tam Xuân 1, (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) kéo đến cơ sở nuôi giun công nghiệp bằng phân heo, bò, trâu và cả phân người của Công ty CP Hưng Trung Việt để phản ánh tình trạng ô nhiễm, hôi thối nặc bay ra từ công ty này.
Bình luận 0

Như NTNN đã phản ánh, Công ty Hưng Trung Việt (có trụ sở chính tại Cụm CN Thuận Yên, phường Hòa Thuận, TP.Tam Kỳ) đã gây ô nhiễm môi trường sống của hơn 300 hộ dân thuộc khối phố Trà Cai sau khi lén lút sản xuất phân bón vi sinh, khiến ruồi nhặng sinh sôi, phát triển.

Ngay sau khi báo chí phản ánh, cơ quan chức năng đã đình chỉ hoạt động đối với công ty này. Tuy nhiên, Hưng Trung Việt đã tiếp tục vào xã Tam Xuân 1 thuê đất của HTX Mỹ Tân An để chăn nuôi giun công nghiệp.

Ông Vương Tấn Ân, trưởng thôn Khương Mỹ, xã Tam Xuân 1 bức xúc: “Người dân bức xúc vì chịu không nổi mùi hôi thối nồng nặc từ cơ sở sản xuất giun của Công ty này. Có nhà dân đóng cửa cả đêm lẫn ngày chứ không dám mở ra vì sợ mùi phân và ruồi ùn ùn bay vào nhà”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem