Firefox 4 được tải về gấp đôi IE9 trong ngày đầu

Thứ sáu, ngày 25/03/2011 11:09 AM (GMT+7)
Dân Việt - Mặc dù Internet Explorer 9 (IE9) của Microsoft gặt hái được thành công lớn trong ngày đầu ra mắt, nhưng Mozilla mới tuyên bố số lượt lượt tải về trong 24 giờ đầu của Firefox 4 gấp đôi IE9.
Bình luận 0

Theo thông báo trên trang thống kê tải về chính thức của hãng Mozilla, trình duyệt Firefox 4 đã được tải gần 6 triệu lượt lượt mặc dù chưa hết ngày đầu tiên tung ra thị trường.

img

Như vậy, Firefox 4 đã đánh bại con số kỷ lục 2,35 triệu lượt tải về của trình duyệt đối thủ IE9 trong 24 giờ đầu tiên. Thế nhưng cả hai con số trên chưa thực sự có ý nghĩa với 8 triệu lượt tải về của Firefox 3 trong ngày đầu tiên.

Cụ thể, hiện nay, số lượt tải về của Firefox 4 là 5,755 triệu, trong đó phần lớn là xuất phát từ châu Âu với 2,5 triệu lượt, Bắc Mỹ có 1,6 triệu lượt và châu Á sở hữu 1 triệu lượt.

Đúng như người sử dụng chờ đợi, phiên bản Firefox 4 chứng kiến nhiều cải tiến đáng kể, nổi bật là năng hỗ trợ đầy đủ các công nghệ mới CSS3 và HTML5. Ấn tượng hơn cả là đồ họa WebGL 3D, cho phép các nhà phát triển tích hợp nhiều nội dung, game cho các web, tất cả đều chạy trong 1 trình duyệt.

Ngoài ra, giao diện người dùng được thiết kế lại, hỗ trợ các tính năng cho phép đồng bộ dữ liệu qua các thiết bị khác nhau, hay Panorama, tính năng tổ chức các tab vào nhóm theo phong cách kéo-thả tiện dụng.

Dù Microsoft nhận định IE9 là trình duyệt chiến lược để gỡ gạc lại thị phần, tuy nhiên nhận được đánh giá không mấy khả quan từ giới chuyên gia. Trong khi, Firefox 4 được nhận định có tốc độ tải trang nhanh hơn, cải thiện tính năng riêng tư và bảo mật.

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản Firefox cũ, có thể cập nhật lên bản Firefox 4 bằng cách vào Help Menu, và chọn cập nhật. Firefox tương thích với các hệ điều hành Windows, Mac của Apple và Linux.

Theo Telegraph
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem