Điều gì tạo nên giá trị của Apple Pencil?

Bạch Dương Thứ tư, ngày 16/09/2015 06:00 AM (GMT+7)
Tốc độ sạc nhanh, phương thức sạc dễ sử dụng và khả năng vẽ phác thảo sắc nét chính là điểm độc đáo trên bút điện tử Apple Pencil.
Bình luận 0

Mặc dù Steve Jobs từng công bố hồi năm 2007 khi phát hành thế hệ iPhone đầu tiên rằng, bút điện tử (stylus) là một “gánh nặng” đối với các thiết bị cảm ứng, nhưng cùng với những tiến bộ không ngừng của công nghệ, bút điện tử ngày nay đã không chỉ là một thay thế cho ngón tay, mà Apple cuối cùng đã phát hành chiếc Apple Pencil của riêng mình. Điều thú vị nhất của Apple Pencil là gì? Độ nhạy siêu cao hay sự khéo léo tuyệt vời?

img

Apple Pencil được biết đến là chiếc bút điện tử (stylus) bằng nhựa, nó có thể kết nối với iPad Pro qua Bluetooth. Pencil và màn hình iPad Pro tích hợp một số công nghệ ghi nhận lực nhấn lên bút của người dùng để có lực phản hồi thích hợp. iPad Pro có thể quét 240/giây để nhận diện hoạt động của Apple Pencil. Hơn nữa, công nghệ Apple đã thiết kế riêng ứng dụng giảm độ trễ của bút Apple xuống phần triệu giây. Do đó, sự hiển thị nét vẽ được thực hiện vô cùng nhanh chóng.

Nguồn tin cho biết, chiếc bút điện tử của Apple này còn tỏ ra hữu ích hơn bút điện tử thông thường bởi khả năng tô đậm thanh như bút chì thật. Nếu bút được đặt nằm thẳng, nghiêng thể hiện được các nét vẽ thanh mảnh, nếu bút được đặt nằm ngang nó có thể tạo ra những nét đậm.

img

Nguồn tin cho biết, tuổi thọ pin của Apple Pencil lên tới 12 giờ đồng hồ. Là một công cụ hiệu quả cho iPad Pro, Apple Pencil cũng được tích hợp chức năng sạc nhanh, chỉ cần sạc 15 giây sẽ có thể được thời gian sử dụng lên đến 30 phút, điều này đồng nghĩa với chỉ một vài phút sạc bạn có thể làm cho Apple Pencil “hồi phục năng lượng”. Hơn nữa, phía dưới của Apple Pencil còn có đầu kết nối sạch Lightning, bạn chỉ cần kết nối cổng sạc này với bút điện tử là được. Những thiết kế công nghiệp thông minh thực sự là phong cách của Apple.

img

Nếu sử dụng trong thời gian lâu, mồ hôi tay sẽ bám dính trên bút điện tử này, do đó chúng ta cần trang bị áo khoác, vỏ bọc cho thiết bị. Ngoài ra, trên các thiết bị iPad Pro, người sử dụng có thể cài đặt các ứng dụng phù hợp cho Apple Pencil như: Paper của FiftyThree hay Notes của Apple. Ngoài ra Apple pencil còn hoạt động tích cực trên các ứng dụng của Microsoft Office như Word, Powerpoint…đã được tích hợp sẵn trên iPad Pro. Apple công bố giá bán lẻ Pencil là 99 USD.

Ngoài ra, bất kể Surface Pro của Microsoft hay Galaxy Tab Pro của Samsung, độ nhạy cảm và hiệu suất của bút điện tử được đánh giá rất cao, chính vì thế, Apple Pencil không thể tụt hậu quá xa, chính tốc độ sạc nhanh và phương thức sạc dễ sử dụng của Apple Pencil đã quyết định yếu tố này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem