10 thủ thuật “kịch độc” cho iPhone 4S tới iPhone 6

Thứ bảy, ngày 06/06/2015 06:00 AM (GMT+7)
Các thủ thuật này giúp người dùng khai thác được sức mạnh của nền tảng iOS trên các đời iPhone 4S tới iPhone 6.
Bình luận 0

1. Sạc nhanh iPhone 6, iPhone 6 Plus bằng củ sạc của iPad

img

Thông tin trên BuzzFeed khẳng định, iPhone 6 và iPhone 6 Plus tương thích với củ sạc 2,1A của iPad. Do đó, người dùng có thể sử dụng củ sạc của iPad để sạc nhanh hơn cho iPhone 6 và iPhone 6 Plus thay vì dùng sạc đi kèm.

2. Bật chế độ Grayscale để tiết kiệm pin

img

Bạn có thể vào Settings > Genneral > Accessibility > bật chế độ Grayscale để tiết kiệm thời lượng pin cho chiếc iPhone của mình. 

3. "Giết" ứng dụng ngốn nhiều pin

img

Đầu tiên, bạn vào Settings > General > Usage > Battery Usage để xem thống kê các ứng dụng đang chạy và ngốn nhiều pin nhất. Nếu phát hiện ra những ứng dụng không cần thiết mà iPhone lại tốn năng lượng cho nó thì bạn hãy tắt nó đi. 

4. Gửi tin nhắn thoại và video bằng Message

img

Trong ứng dụng Message, bạn có thể nhấn giữ vào biểu tượng micro để ghi âm hoặc nhấn vào biểu tượng camera để chụp hình/quay phim, rồi gửi nhanh cho đối phương. 

5. Gọi chế độ sử dụng một tay trên iPhone 6

img

Bạn chỉ việc chạm nhanh 2 lần vào phím Home để iPhone 6/6 Plus chuyển sang chế độ sử dụng một tay dễ dàng. 

6. Biến website thành một biểu tượng trên màn hình

img

Trong trình duyệt web Safari mặc định của iOS, bạn chọn Add to Home Screen đối với một trang web bất kỳ để nó hiển thị dưới dạng một biểu tượng trên màn hình. Ảnh đại diện sẽ tương ứng với logo của website. 

7. Trả lời tin nhắn trên màn hình khóa

img

Ở màn hình khóa, khi nhận được một tin nhắn iMessage thì tin nhắn sẽ hiển thị ở cạnh trên màn hình. Nếu bạn nhấn vào thì cần phải mở khóa thiết bị để đọc đầy đủ tin nhắn, song bạn có thể vút tin nhắn xuống để trả lời nhanh chóng. 

8. Gọi trợ lý ảo Siri bằng lệnh "Hey Siri"

img

Thay vì phải bật thủ công trợ lý ảo Siri trên iOS, bạn có thể vào Settings > Genneral > Siri > bật tùy chọn Allow "Hey Siri". Sau này, bạn chỉ việc nói "Hey Siri" thì trợ lý ảo này sẽ ngay lập tức xuất hiện để bạn "sai khiến". 

9. Gọi lại trang web vừa truy cập

img

Nếu vô tình mở một trang web mới đè lên trang web đang xem, bạn có thể gọi lại trang web cũ dễ dàng bằng cách nhấn vào biểu tượng 2 ô vuông xếp chồng lên nhau ở cạnh dưới bên phải giao diện Safari. 

10. Gửi thông tin vị trí địa lý trong iMessage

img

Trong ứng dụng iMessage, bạn có thể nhấn vào Details trên màn hình nhắn tin với một người nào đó, rồi chọn Send My Current Location để gửi tới họ thông tin vị trí địa lý mình đang đứng. 

Ngọc Phạm (BuzzFeed)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem