Công bố thông tin về nhân thân "người rừng"

Thứ hai, ngày 12/08/2013 14:59 PM (GMT+7)
Sáng 12.8, sau một thời gian tiến hành kiểm tra và xác minh, UBND huyện Tây Trà đã chính thức có văn bản công bố một số thông tin về nhân thân của cha con “người rừng” Thanh và Lang.
Bình luận 0

Theo đó, ông Hồ Văn Thanh (82 tuổi), nguyên quán tại thôn Trà Linh, xã Trà Lãnh, huyện Trà Bồng (nay là huyện Tây Trà). Trong chiến tranh chống Mỹ, ông Thanh chuyển về sinh sống ở thôn Trà Kem, xã Trà Xinh cùng huyện và tham gia bộ đội Quân khu V. Khi đang đi làm nhiệm vụ trong quân đội (chưa xác định thời gian cụ thể) thì gia đình ông Thanh bị trúng bom của Mỹ, làm 2 người con đầu chết.

Lãnh đạo huyện Tây Trà cung cấp thông tin về nhân thân của cha con ông Thanh
Lãnh đạo huyện Tây Trà cung cấp thông tin về nhân thân của cha con ông Thanh

Sau đó, vợ ông chuyển về sinh sống ở xã Trà Khê, nên ông Thanh cũng chuyển đi theo. Đến năm 1974, ông Thanh dẫn đứa con nhỏ tên Hồ Văn Lang (1969) vào trong rừng sâu thuộc vùng núi Apon, thôn Trà Kem, xã Trà Xinh sinh sống. Vào năm 1975, khi đất nước được hoàn toàn giải phóng, khoảng một thời gian dài về sau, người dân hai xã Trà Xinh và Trà Phong trong lúc đi làm rẫy thì phát hiện có người sống trong rừng.

 Cha con ‘người rừng” tại bệnh viện Tây Trà
Cha con ‘người rừng” tại bệnh viện Tây Trà

Qua tìm hiểu, người dân xác định đó là hai cha con ông Thanh. Đến năm 2004, sau khi huyện Tây Trà (được thành lập tách ra từ huyện Trà Bồng) biết được vụ việc trên, huyện và xã nhiều lần đến nhà ông Hồ Văn Phố (anh ruột ông Thanh, đã mất khoảng cuối năm 2012), Hồ Văn Lâm (con ông Phố) và ông Hồ Văn Tri (con ruột của ông Thanh) vào vận động trở về sinh sống cùng người thân, nhưng không được. Vào ngày 2.8.2013 vừa qua, trong lúc đi sản xuất, người dân phát hiện ông Thanh ốm nặng và về báo cho người thân. Sáng 3.8 , ông Lâm và ông Tri vào rừng thăm thấy Thanh nằm một chỗ, không ăn uống được nên đã báo và nhờ chính quyền xã Trà Phong giúp đỡ đưa hai cha con ông Thanh về địa phương.

Công Xuân (Công Xuân)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem