Con trai Gaddafi bị bắt ở Sirte

Thứ năm, ngày 13/10/2011 08:44 AM (GMT+7)
Dân Việt – Ngày 12.10, trong khi đang tìm cách chạy trốn khỏi thành phố quê hương Sirte, Mo'tassim Gaddafi- con trai của nhà lãnh đạo Libya bị lật đổ Muammar Gaddafi, đã bị bắt giữ.
Bình luận 0
img
Người dân Libya ăn mừng vì Mo'tassim bị bắt.

Hội đồng Dân tộc Chuyển tiếp (NTC) ở Sirte và Benghazi cho biết Mo'tassim, cựu Cố vấn an ninh quốc gia của Libya, đã được đưa về Benghazi để thẩm vấn. Mo'tassim bị bắt khi đang tìm cách rời Sirte trên một chiếc xe cùng gia đình.

Một quan chức của NTC cho biết là Mo'tassim đã cắt đi mái tóc dài thường thấy nhằm trốn tránh sự truy đuổi, song vẫn bị nhận diện. Người này không bị thương, nhưng trông rất tuyệt vọng khi bị bắt.

Theo Reuters, hàng trăm người ở nhiều thành phố tại Libya đã đổ ra đường ăn mừng, xả súng lên trời khi nghe tin Mo'tassim bị bắt trên một kênh truyền hình Arập. Tại Libya, nhiều người tin rằng Mo'tassim phục vụ mạng lưới tình báo dưới chế độ của cha mình và có ý đồ cạnh tranh quyền lực với anh trai là Seif al-Islam.

Hiện vẫn chưa rõ tung tích Seif và ông Gaddafi, những người được cho là đang lẩn trốn ở vùng sa mạc phía Nam Libya.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem