Còn đó những “từ mẫu”

Chủ nhật, ngày 12/05/2013 17:07 PM (GMT+7)
Dân Việt - "Bỏ một chuyến đi chơi để cứu một mạng người, sự hy sinh này đáng giá quá phải không các bạn?”… Hơi lâu rồi mới có một sự kiện tin yêu trở nên “hot” trên mạng. Sự kiện bắt đầu ngày 4.5, khi bé trai Lê Hoàng Kim chào đời và mọi người phát hiện cháu không có hậu môn...
Bình luận 0

Hàng ngàn lượt truy cập, chia sẻ chân thành của mọi người gởi đến TS-BS Trương Quang Định (Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.Hồ Chí Minh) và nhóm cộng sự đã quyết định bỏ ngang chuyến du lịch để tức tốc trở về cứu một cháu bé đang chờ chết.

Sự kiện bắt đầu ngày 4.5, khi bé trai Lê Hoàng Kim chào đời tại Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên và mọi người phát hiện cháu không có hậu môn, mắc bệnh tim bẩm sinh, nhiễm trùng máu, suy thận cấp, nghi hội chứng Down,…

img
 
img
Hình ảnh nhóm y bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.Hồ Chí Minh) và cháu Lê Hoàng Kim tại Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên (trích facebook của bác sĩ Trương Quang Định)

Sau khi bồng cháu chuyển viện từ TP.Hồ Chí Minh trở về, gia đình đã quyết định để cháu chờ chết.

Ngày 9.5, đương chuyến làm việc và du lịch tại Phú Yên, đoàn công tác Bệnh viện Nhi đồng 2 do bác sĩ Trương Quang Định dẫn đầu, đã “tuyên bố dừng chơi” để tập trung thuyết phục gia đình và phẫu thuật miễn phí cứu sống cháu bé. Hiện tại, cháu Kim đang được hậu phẫu tích cực tại Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên, sức khỏe tiến triển khá tốt…

Thật xúc động với những tâm sự của BS Định trên facebook: “Chúng tôi cam kết điều trị miễn phí cho bé, không nên tước đoạt mạng sống của bé. Thật vui mừng khi người nhà đồng ý cho chúng tôi phẫu thuật cứu bé. Mất 2 giờ, kế hoạch đi tham quan bị hủy bỏ, dự định sẽ post lên hình thắng cảnh ghềnh Đá Đĩa, nhưng thôi đành post hình ảnh của bé cho các bạn thương cảm. Bỏ một chuyến đi chơi để cứu một mạng người, sự hy sinh này đáng giá quá phải không các bạn?”.

Rất nhiều bày tỏ ấm áp từ các công dân mạng: “…Các bác sĩ đã cho tôi thêm tin yêu cuộc sống… Vẫn còn nhiều và nhiều người tốt, còn rất nhiều bác sĩ thật sự trong cuộc sống… Các bác sĩ trong Sài Gòn ra đúng là “lương y như từ mẫu”…”.

Với một số ý kiến trách móc phụ huynh em bé, khi trước đó họ đã quyết định đưa con về quê để chờ chết, bác sĩ Định viết: “Các bạn khoan hãy trách móc họ mà hãy đồng hành cùng ba mẹ bé vì họ đã có một quyết định can đảm, cho bé một cơ hội được sống. Bởi vì luật pháp chúng ta chưa có tiền lệ dùng biện pháp cưỡng chế, khi cha mẹ từ chối việc điều trị cho con cái và cũng đã gặp nhiều trường hợp đau lòng khi cha mẹ, họ hàng nhất quyết ký giấy xin về”.

Rồi ông trăn trở: “Nếu như các bệnh viện tuyến tỉnh, như Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên chẳng hạn, được đầu tư tốt hơn về trang thiết bị và nhân lực, thì hẳn nhiều trường hợp như cháu Kim đã được cứu sống”…

Ông bà nội cháu Kim rưng rưng: “Ơn của các bác sĩ giành lại cuộc sống cho cháu, gia đình tôi không biết nói sao cho hết…”.

Còn bác sĩ Nguyễn Thị Mười – Phó giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Phú Yên tâm đắc: “Việc phẫu thuật để cứu cháu Kim không hề có trong kế hoạch, và các anh chị ấy đã khó khăn lắm mới thuyết phục được người nhà của cháu để có một cuộc phẫu thuật hoàn hảo! Là đồng nghiệp, chúng tôi rất thán phục cả tâm lẫn tài của đoàn công tác Bệnh viện Nhi Đồng 2”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem