Thua Basel, M.U bị đẩy xuống Europa League

Thứ năm, ngày 08/12/2011 06:11 AM (GMT+7)
Dân Việt - Chỉ phải làm khách trước Basel bị đánh giá yếu hơn về mọi mặt song M.U đã bất ngờ nhận thất bại với tỷ số 1-2. Kết quả đó khiến họ phải nói lời chia tay với Champions League ngay từ vòng bảng.
Bình luận 0

Trong trận đấu này, M.U thiếu vắng một số trụ cột như anh em nhà Da Silva, Tom Cleverley, Michael Carrick, Javier Hernandez và Dimitar Berbatov. Nếu muốn giành quyền đi tiếp, Basel bắt buộc phải giành chiến thắng, trong khi M.U chỉ cần một trận hòa.

img
M.U đã gặp cú sốc lớn khi bị “đàn em” Basel đẩy xuống Europa League.

Khởi đầu trận đấu, cả Basel mà M.U đều nhập cuộc khá chậm rãi và thận trọng. Phút thứ 9, Xherdan Shaqiri thực hiện pha căng ngang rất khó chịu buộc David De Gea phải dùng chân cản phá để bóng tới vị trí của Marco Streller và tiền đạo này tung ra cú volley chân trái làm tung lưới “Quỷ đỏ”. Ở tình huống này, Patrice Evra đã mắc sai lầm khi không theo kèm Streller.

Sau bàn thua từ rất sớm, M.U buộc phải dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ. Kiểm soát bóng nhiều hơn, song đội bóng áo trắng vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Phút 30, Ashley Young căng ngang loại bỏ toàn bộ hàng thủ Basel nhưng Rooney sút trượt bóng khi mà trước mặt anh chỉ còn thủ thành Yann Sommer.

Những phút cuối hiệp một, bóng chủ yếu lăn bên phần sân của đội chủ nhà. Mặc dù vậy, những pha phối hợp của M.U vẫn thiếu đi độ chính xác cần thiết để xuyên thủng hàng thủ dày đặc của Basel. Không những vậy, khó khăn càng trở nên chồng chất với Red Devils khi Nemanja Vidic dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Jonny Evans.

Sang hiệp hai, Sir Alex Ferguson vẫn tiếp tục chỉ đạo các học trò tràn sang phần sân đối phương. Phút 54, Alexander Frei thực hiện pha đá phạt rất hiểm hóc ở cự ly gần 25m, nhưng De Gea đã xuất sắc cứu thua cho M.U. Ít phút sau, các fan M.U được một phen mừng hụt khi hậu vệ David Abraham có pha phá bóng bất cẩn đi trúng vào xà ngang của đội nhà.

Tuy đã tung cả Danny Welbeck, Federico Macheda vào sân thay Ashley Young và Park Ji-Sung, nhưng M.U vẫn tiếp tục đá như “gà mắc tóc”. Tới phút 84, mọi hy vọng của “Quỷ đỏ” đã bị đặt dấu chấm hết khi Alexander Frei lập công nhân đôi cách biệt cho Basel.

Mặc dù đã gỡ được một bàn ở phút 89 do công của trung vệ trẻ Phil Jones, song chừng đó là chưa đủ để cứu "Quỷ đỏ" thành Manchester khỏi việc bị loại ngay ở vòng đấu bảng Champions League.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem