TQ: Phát minh máy gội đầu "siêu tốc" tặng bà nội

Long Hy (Theo WZaobao/NetEase) Thứ bảy, ngày 19/09/2015 10:00 AM (GMT+7)
Chiếc máy kỳ diệu này có khả năng gội đầu và sấy khô tóc trong vòng 5 phút.
Bình luận 0

Chiếc máy kỳ diệu này của anh chàng phát minh nghiệp dư Trần Công Khoa, 38 tuổi đến từ Sơn Đông, Tứ Xuyên, Trung Quốc có khả năng gội đầu và sấy khô tóc trong vòng 5 phút mà không khiến bạn phải tốn chút công sức nào.

img

Chiếc máy sấy gội tiện ích của nhà phát minh nghiệp dư.

Ngoài chức năng gội và sấy, chiếc máy này còn giúp bạn thư giãn bằng cách mát-xa cho da đầu. Trần Công Khoa cũng đã thử nghiệm thành công phát minh này khi sử dụng gội đầu cho bố của anh trước khi công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông.

Để có được 5 phút giúp tóc của bạn sạch sẽ và thoải mái, Trần đã phải mất 16 năm tìm tòi, nghiên cứu để hoàn thành chiếc máy hữu ích trên. 18 chiếc mũ bảo hiểm đã được Chen sử dụng trong quá trình thiết kế để cho ra đời phiên bản hoàn chỉnh như hiện tại.

img

Cấu tạo đơn giản của chiếc máy sấy gội.

Theo NetEase, chiếc máy của Trần đã nhận được bằng sáng chế của Trung Quốc khi sử dụng một mũ bảo hiểm, hai bình đựng nước và một bảng điều khiển cũ để điều khiển các chức năng khác nhau.

Ý tưởng trên được Trần lấy cảm hứng khi thấy bà nội của anh vất vả mỗi khi gội đầu. Đây cũng là món quà của người cháu hiếu thảo dành tặng bà, giúp bà gội đầu một cách thuận tiện, nhanh chóng và hết sức dễ dàng.

img

Anh Trần Công Khoa giới thiệu về chiếc mũ bảo hiểm được gắn linh kiện.

img

Bảng điều khiển máy sấy gội được tái chế từ một bảng điều khiển cũ.

img

Máy sấy gội giúp bà anh không phải vất vả mỗi khi gội đầu.

img

Tư thế gội đầu hoàn toàn thoải mái và thư thái.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem