Chuỗi liên kết
-
Xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp thông minh và sản xuất an toàn theo chuỗi liên kết là hướng đi mới giúp nông dân tỉnh Hòa Bình nâng cao giá trị sản phẩm bền vững, tăng cao nguồn thu nhập.
-
Từ trước đến nay, việc sản xuất nông nghiệp đều gặp những vấn đề khi tư duy làm ăn nhỏ lẻ, manh mún còn tồn tại. Không khó để có thể nhận thấy việc nuôi con gì, trồng cây gì đều chạy theo phong trào. Việc thực hiện chuỗi liên kết sẽ giúp bà con nông dân thay đổi tư duy, không làm ăn nhỏ lẻ mà bắt tay nhau xem thị trường cần gì để sản xuất đáp ứng nhu cầu, không bị dư thừa.
-
Hình thành chuỗi liên kết logistics để giảm chi phí trung gian và tăng khả năng cạnh tranh đang là hướng đi mũi nhọn của không chỉ thành phố Hồ Chí Minh mà còn của nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên mục tiêu giảm chi phí logistics của Việt Nam xuống còn 16% GDP vào năm 2025 vẫn là thách thức không nhỏ với TP.HCM.
-
Xây dựng và phát triển các chuỗi giá trị nông sản, đáp ứng được nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế là một yêu cầu cấp bách trong bối cảnh hội nhập sâu rộng vào kinh tế quốc tế hiện nay.
-
Các chuỗi liên kết này có sự tham gia của 32.000 hộ, khoảng 150 doanh nghiệp và 50 hợp tác xã; lượng nông sản tiêu thụ qua chuỗi đạt 30% sản lượng nông sản chủ lực toàn tỉnh.
-
Liên kết sản xuất mang lại hiệu quả rõ nét đối với nông dân, các tổ chức nông dân và doanh nghiệp tham gia. Khi liên kết được thiết lập, có thể tạo cầu nối hỗ trợ lẫn nhau và chia sẻ rủi ro, nhờ đó thiết lập sự cân bằng của quá trình sản xuất, giảm bớt tình trạng được mùa - mất giá...
-
Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường về những giải pháp nhằm đẩy mạnh thực hiện cơ cấu lại ngành nông nghiệp trong thời gian tới theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, khép kín theo chuỗi giá trị.
-
Để tái cơ cấu (TCC) nền nông nghiệp theo hướng hiện đại và phát triển bền vững, yêu cầu đặt ra cho các bộ, ngành là phải xây dựng được chuỗi liên kết, từ đó tạo ra sản phẩm sạch, chất lượng, có sức cạnh tranh… Sau 5 năm, những kết quả đạt được rất khả quan.
-
Là ngành có sản lượng xuất khẩu đứng nhất thế giới, kim ngạch xuất khẩu năm sau luôn cao hơn năm trước, nhưng ngành điều Việt Nam chỉ "có tiếng không có miếng” khi giá bán sản phẩm thấp hơn thế giới gấp 3 lần và thu nhập của nông dân giảm.
-
Tăng cường liên kết với các địa phương vệ tinh, khuyến khích doanh nghiệp, HTX, nông dân liên kết phát triển các chuỗi cung ứng nông sản an toàn, nhân rộng các chuỗi siêu thị… là những cách làm hiệu quả của Hà Nội nhằm mục tiêu tăng nguồn cung, đồng thời bảo đảm nông sản về với Thủ đô thực sự an toàn.