Chủ tịch Kim qua đời, chim muông cũng “khóc”

Thứ tư, ngày 28/12/2011 06:01 AM (GMT+7)
Dân Việt - Kênh truyền hình quốc gia của CHDCND Triều Tiên phát đi hình ảnh những con chim bồ câu “thẫn thờ” đậu trên những cành cây, như tiếc thương cho sự ra đi của cố Chủ tịch Kim Jong Il.
Bình luận 0

Các công nhân mỏ ở Unsan, phía đông Bình Nhưỡng cho biết, những đàn chim bắt đầu bay tới ngôi làng của họ từ ngày 18.12, một ngày sau khi ông Kim Jong Il qua đời. Họ miêu tả, đàn chim đậu trên cành cây một cách rất ủ rũ, buồn phiền.

img
Ảnh: Asianage

“Tôi đã sống ở đây, ở ngôi làng mỏ than này ngót nghét 50 năm rồi. Ấy vậy mà, tôi chưa bao giờ nhìn thấy cảnh tượng nào như thế này”, thợ mỏ Maik Keun-shik nói.

Thậm chí, dân làng còn cho biết, những bầy chim còn không chịu bay đi ngay cả khi có người đến tận nơi. Người ta tin rằng, chim bồ câu sẽ lại bay về Bình Nhưỡng khi mặt trời mọc.

“Đó không chỉ là một hiện tượng thiên nhiên kỳ lạ. Đó là biểu hiện chứng minh, lãnh tụ kính yêu của chúng tôi là con người vỹ đại, khiến cả thiên nhiên và nhân dân khắp thế giới không thể lãng quên ông. Chúng tôi có thể cảm nhận được sự hiện diện của ông trong trái tim ấm áp của mình”, ông Ri Yon-souk, một người dân địa phương nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem