Chủ tịch Hội nông dân xã làm bạn của nhà nông

Chủ nhật, ngày 30/12/2012 06:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - 12 năm làm Chủ tịch Hội ND xã Hải Lâm (Hải Lăng, Quảng Trị), ông Trần Ngọc Toản (57 tuổi) luôn sát cánh, đồng cam cộng khổ với nông dân.
Bình luận 0

Hải Lâm là một xã thuộc vùng bán sơn địa, địa hình khó khăn. Toàn xã có trên 1.000 hộ với 4.200 khẩu, cuộc sống của người dân trước đây gặp rất nhiều khó khăn vì thường xuyên hứng chịu lũ quét. 12 năm làm Chủ tịch Hội ND xã, ông Trần Ngọc Toản (57 tuổi) luôn sát cánh, đồng cam cộng khổ với nông dân.

Bên cạnh việc hoàn thành tốt công tác hội, ông luôn là người đi đầu trong các phong trào phát triển kinh tế ở địa phương. Ông đã quyết định đào ao thả cá, nuôi gia cầm, làm 1 mẫu ruộng, khai hoang trồng trên 10ha cây lâm nghiệp, có 2ha cà phê cho thu nhập hàng năm trên 100 triệu đồng... “Cán bộ muốn nói cho dân nghe, trước hết mình phải làm để họ thấy” - ông Toản tâm sự.

img
Ông Toản luôn đi đâu phát triển kinh tế gia đình.

Nhiều nông dân đã mạnh dạn đầu tư sản xuất, vươn lên làm giàu từ sự vận động của ông Toản. Năm 2007, toàn xã chỉ có 107 hộ SXKD giỏi, đến nay đã tăng lên 185.

Ông Toản cũng tích cực vận động các nguồn quỹ để ND trong xã được vay vốn làm ăn. Nguồn vốn huy động cho ND xã Hải Lâm vay làm giàu đến nay từ Ngân hàng Chính sách là 4,2 tỷ đồng. Thời gian ông làm chủ tịch Hội, số hộ nghèo của xã đã giảm từ 26% xuống còn 8,9% theo tiêu chí mới…Ông còn trực tiếp hoà giải để hàng chục cặp vợ chồng không ly hôn, tiếp tục sống hạnh phúc... Trên 10 năm làm công tác hội, ông Toản đã 3 lần được T.Ư?Hội tuyên dương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem