Bánh xe yêu thương - Nâng bước tới trường

    • Mang niềm vui trở lại Nà Ca
      Ngày 31.12.2015, Chương trình “Bánh xe yêu thương, nâng bước tới trường” của Báo Nông thôn Ngày nay (NTNN) đã quay trở lại thăm và tặng quà trường Tiểu học Nà Ca (thị trấn Pắc Miều, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng). Ngôi trường có nhiều mối “lương duyên” với báo NTNN.
    • Nhằm góp phần giảm bớt khó khăn trên con đường đến trường của hàng nghìn học sinh nghèo miền núi, đầu năm học 2015-2016, Báo NTNN triển khai chương trình “Bánh xe yêu thương - Nâng bước tới trường” (xem NTNN từ số 214 - 219). NTNN đã nhận được nhiều ý kiến ủng hộ chương trình này.
    • Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các giải pháp đảm bảo an sinh xã hội của Chính phủ, Việt Nam đã và đang đạt được nhiều kết quả tích cực trong thực hiện chiến lược giảm nghèo bền vững khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.
    • “Nhóm Chia sẻ yêu thương khu vực phía Bắc đã đồng hành cùng Báo Nông Thôn Ngày Nay thực hiện được một số chương trình từ thiện như bữa cơm có thịt ở Trường Tiểu học San Sả Hồ 2, ủng hộ 10 chiếc xe đạp tặng học sinh nghèo xã Pa Ham, Mường Chà năm học 2014-2015...
    • Hơn một năm qua, học sinh nghèo ở 2 xã Pa Ham và Nậm Nèn (huyện Mường Chà, Điện Biên) đã bớt cực nhọc hơn trên hành trình đi tìm “con chữ”. Những chiếc xe đạp được Báo NTNN và các nhà hảo tâm tặng được các em gìn giữ cẩn thận như một món quà rất quý giá...
    • “Giá như có một chiếc xe đạp thì ngày ấy tôi không phải bỏ dở việc học hành khi học lớp 7 dù tôi học rất thông minh. Chương trình bánh xe yêu thương mà Báo Nông Thôn Ngày Nay triển khai làm tôi rất xúc động” – ông Lò Văn Thành – nông dân bản 15B xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, bảo vậy.
    • “Năm học này có xe đạp mới, cả nhà em đều vui mừng, bố mẹ đi làm xa không phải lo lắng lúc em đi học. Em còn chở được bạn cùng thôn đến trường” – cậu học trò lớp 4, Đặng Thanh Bình ở thôn Hoàng La 2, xã Ninh Lai, Sơn Dương, Tuyên Quang khoe.
    • Báo Nông Thôn Ngày Nay - người bạn thân thiết của bà con nông dân cả nước. Những năm qua, song hành với nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; các thông tin kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao... kịp thời đến bạn đọc, báo còn là một địa chỉ nhịp cầu nhân ái, tin cậy với hàng loạt chương trình hoạt động xã hội từ thiện có ý nghĩa, thiết thực như tặng học bổng, tặng nhà tình nghĩa; áo ấm cho trẻ em vùng cao…
    • Nhằm góp phần giảm bớt khó khăn trên con đường đến trường của hàng nghìn học sinh nghèo miền núi, đầu năm học 2015 - 2016, Báo Nông Thôn Ngày Nay triển khai chương trình “Bánh xe yêu thương - Nâng bước tới trường”. Nhà báo Lưu Quang Định - Tổng Biên tập Báo Nông Thôn Ngày Nay chia sẻ thêm về chương trình này.
    • Ngày tựu trường, hàng triệu em nhỏ ở mọi miền đất nước xúng xính trong những bộ đồng phục mới cùng thầy cô bước vào năm học mới. Em thì được bố mẹ đón đưa, em thì thong dong cùng chúng bạn trên những chiếc xe đạp mới tới trường.
    • Chương trình “Bánh xe yêu thương – Nâng bước tới trường” (do Ủy ban Dân tộc, Báo Nông Thôn Ngày Nay, Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH True Milk tổ chức”.
    • Trong 2 ngày 6 và 7.9, Chương trình “Bánh xe yêu thương – Nâng bước tới trường” do Uỷ ban Dân tộc, Báo Nông Thôn Ngày Nay, Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH True Milk phối hợp tổ chức đã trao 71 chiếc xe đạp, 500 thùng TH cho các em học sinh người dân tộc thiểu số (DTTS) khó khăn và tặng 235 chiếc mũ bảo hiểm, áo mưa cho người có uy tín ở 2 xã Ninh Lai (Sơn Dương) và Tân Thành (Hàm Yên), tỉnh Tuyên Quang.
    • LTS: Chiếc xe đạp - một phương tiện rất đỗi bình thường trong hành trang tới trường của học sinh bao năm nay nhưng dường như vẫn đang là “ước mơ” xa xỉ với hàng triệu học sinh nghèo miền núi. Leo rừng, lội suối thậm chí đi bộ vượt hàng chục cây số để đến trường là những câu chuyện không hiếm ở nơi đây. Ước mơ đi cùng con chữ của các em theo đó cũng thật gập ghềnh...